Hôm nay,  

TT Iran Diễn Văn...

12/12/200600:00:00(Xem: 2963)

TT Iran Diễn Văn, SV Đứng Dậy Biểu Tình

- Chủ Tịch ISG Hối Thúc TT Bush Noí Chuyện Với Iran Để Ổn Định Iraq

TEHRAN, Iran -- Các sinh viên Iran đã tổ chức cuộc biểu tình hiếm hoi hôm Thứ Hai chống lại Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad, đốt một quả pháo bông và đốt ảnh chân dung lãnh tụ này khi ông tới đọc diễn văn tại đại học của họ, theo tin nhà nước Iran.

Lãnh tụ này đối phó bình tĩnh khi một nhóm nhỏ sinh viên trong một hội trường đông người tại Đại Học Kỹ Thuật Amir Kabir Technical University hô lớn, “Chết cho tên độc tài!” theo tin Cộng Hòa Hồi Giáo Tấn Xã.

Hãng tin này viết, Ahmadinejad nói, “Chúng ta đã chống lại độc tài nhiều năm -- từ trước cả cách mạng Hồi Giaó 1979. Không ai có thể mang nền độc tài trở lại được dù là nhân danh tự do.”

Không có tin gì về việc bắt người biểu tình hay không.

* Cựu Dân Biểu Hamilton: Chỉ Nói Với Iran về Tình Hình Iraq

Ông Lee Hamilton, đồng chủ tịch Uy Ban lưỡng đảng ISG, gợi ý Bạch Oc đàm phán trực tiếp với Iran, và hạn chế ở đề tài giúp Iraq ổn định tình hình. Chính phủ Bush đã minh định rằng Teheran phải ngưng các hoạt động nguyên tử trước khi đối thoại - hơn nữa, cuối tuần qua, Iran báo tin đang chuẩn bị ráp 3000 ống ly tâm trong chương trình mở rộng dự án tinh chế uranium.

Ông Hamilton nói "Hãy để chương trình nguyên tử tại Iran cho HĐ Bảo An xem xét".

Ngoài ra, chuyên gia Eliot Cohen của trường quan hệ quốc tế John Hopkins góp ý rằng Syria và Iran là những nước có ảnh hưởng trong vùng, vụ thể là Iraq, Hoa Kỳ không thể tránh nói chuyện với họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.