Hôm nay,  

Cụ Palestine Ôm Bom Tự Sát

25/11/200600:00:00(Xem: 2522)

Cụ Bà Palestine 68 Tuổi Ôm Bom Tự Sát

Hamas: Sẽ Ngưng Pháo Kích Nếu Israel Ngừng Tấn Công

GAZA CITY  -    Thủ Tướng Palestine đương quyền là người của Hamas hôm Thứ Sáu báo tin các phe phái đồng ý ngưng pháo kích Israel bằng hỏa tiễn nếu Israel cũng chấm dứt các hành động quân sự ở cả 2 phần lãnh thổ Tây Ngạn và Gaza.

Các phe nhóm họp trong ngày Thứ Năm và thỏa thuận như vậy. Bà Miri Eisin, phát ngôn viên của Thủ Tướng Olmert, gọi đề nghị của phía Palestine là có hậu ý và kêu gọi 1 kế hoạch thực tế hơn để đình chỉ chu kỳ bạo động.

Qua hôm Thứ Sáu, bạo động tiếp tục với 2 người Palestine bị bắn chết, gồm 1 cậu 10 tuổi và du kích bắn ít nhất 2 hỏa tiễn sang 2 thị trấn Israel gần biên giới Gaza.

Thủ Tướng Haniyeh dự định gặp lại thủ lãnh của các phe phái trong ngày hôm Thứ Sáu - phát ngôn viên Fawzi Barhoum của Hamas loan báo rằng phía Palestine sẽ không chủ động ngưng bắn trước.

Có 8 chiến binh Israel bị thương, trong đó có 3 người bị thương nhẹ hôm Thứ Năm sau khi một bà cụ Palestine ôm bom nổ tự sát gần các chiến binh này ở phía bắc Gaza.

Hamas nhận trách nhiệm vụ nổ bom tự sát và nói bà cụ cảm tử này là Fatma Omar an-Najar, 68 tuổi.

Phía Israel nói là lính đã nhận ra bà từ xa và đã ném một quả lựu đạn pháo về phía bà cụ, làm bùng nổ số lượng bom mà bà quấn quanh người.

Con gái lớn nhất của bà cụ là Fatheya, 52 tuổi, giải thích, “Họ [lính Israel] đã phá hủy nhà mẹ tôi, giết cháu trai của mẹ, tức con trai tôi. Chúng tôi phải hy sinh tử đạo.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.