Hôm nay,  

Bắc Hàn Tố Mỹ Gây Chiến

06/11/200600:00:00(Xem: 3554)

Bắc Hàn Tố Mỹ Gây Chiến, Cự Tuyệt Nhật Vô Giải Giới

SEOUL  -      Bắc Hàn lên án các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ là "bọn rao bán chiến tranh" và gọi các viên chức Nhật là "bọn ngu dốt về chính trị" khi nói không chấp nhận Bắc Hàn là 1 quốc gia nguyên tử.

Bằng ngôn từ gay gắt, Pyongyang đòi Nhật đứng ngoài cuộc thương lượng quốc tế về giải giới. Bản tuyên bố của phát ngôn viên Bộ ngoại giao viết rằng không cần sự tham dự của các đại diện Tokyo, vì không cần hơn 1 nước Hoa Kỳ. Bộ ngoại giao nhấn mạnh rằng đa số cộng đồng thế giới hoan nghênh quyết định trở lại đàm phán của Bắc Hàn, và chỉ Tokyo biểu lộ ý định xấu, theo loan báo của thông tấn chính thức KCNA.

Tại 1 cuộc họp Tay Ba ở Bắc Kinh, Bắc Hàn thuận trở lại thương lượng đúng 3 tuần sau vụ nổ nguyên tử ngày 9-10. Bộ ngoại giao Nhật nói đã biết phát biểu như trên của viên chức Bắc Hàn, và đang xem xét để phản ứng. Bắc Hàn lên án các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ qua báo Rodong Sinmun thường dùng luận điệu hiếu chiến. Pyongyang luôn nói chương trình nguyên tử là để biện pháp tự vệ chống lại nguy cơ bị tấn công từ Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.