Hôm nay,  

Rumsfeld: Mỹ Cần 60,000 Lính Đưa Thêm Vô Iraq, A Phú Hãn

01/10/200600:00:00(Xem: 2043)

Bài báo của Jonathan Karl ngày 25-9 trích nguồn tin của ABC News cho rằng tình trạng chiến đấu, căng thẳng của quân đội phát sinh từ các cuộc xung đột ở Iraq và Afghanistan càng thêm ác liệt cho đến nổi các viên chức hàng đầu đã nói riêng rằng chỉ có các giải pháp dài hạn được áp dụng mới có thể làm cho quy mô tổng thể của Quân đội trở nên to lớn hơn, bằng cách thêm vào khoảng 60,000 lính nữa.

Quân số hiện nay là 501,000 trong khi mức mong muốn đạt tới là 512,000 vào cuối năm tới. Thêm 60,000 quân nữa là lời tuyên bố có tính khẳng định của Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld.

Nguyên nhân khiến người lãnh đạo quân đội kỳ cựu muốn gia tăng lực lượng cho thấy là họ đang lo lắng về khả năng chiến đấu chống trả các mối đe dọa trong tương lai. Một viên chức nói với ABC News rằng ngoài quân đội hiện đóng tại Iraq và Afghanistan, họ cần có từ hai tới ba lữ đoàn thiện chiến nữa, với khoảng từ 7,000 tới 10,000 quân - được huấn luyện và trang bị để đáp ứng nhanh trước mọi cuộc khủng hoảng.

Hiện nay Quân Đội nói rằng họ cần các trang bị lên tới 17 tỉ đô mỗi năm để sửa chữa và thay thế các máy móc, chiến xa ở Iraq. Nhiều người lính ở tại Hoa Kỳ không được trang bị  chiến xa, trọng pháo và các loại quân cụ, quân trang khác để huấn luyện bởi vì khi họ từ chiến trường Trung Đông trở về nước, họ phải để lại tất cả những trang bị đó ở lại. Quân đội phải làm như vậy để khỏi phải tốn tiền vận chuyển các quân trang đó trở về rồi lại đưa trở qua. Đó là thách thức đối với người dân phải nộp thuế cho cuộc chiến tranh. Quân Đội đang thúc giục phải tăng chiến phí trong thời gian tới, có thể lên tới trên 20 tỉ đô mỗi năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.