Hôm nay,  

Vận Động Dồn 80% Phiếu Gốc Á Bầu Cho Al Gore

29/08/200000:00:00(Xem: 4540)
LOS ANGELES (Los Angeles Times) - Lần đầu tiên, một ủy ban hành động chính trị người Mỹ gốc Á đã ủng hộ một ứng cử viên Tổng Thống và cam kết vận động 80% số phiếu Mỹ gốc Á cho Phó Tổng Thống Al Gore trong cuộc tuyển cử tháng 11.

Quyết định của tổ chức “80-20 Initiative” tại Los Angeles theo sau 2 ngày thảo luận, tranh cãi về việc xem ứng cử viên Tổng Thống nào đại diện tốt nhất cho quyền lợi của 11 triệu người Mỹ gốc Á.

Khi loan báo quyết định trên trong buổi họp báo tại Universal City Hilton, cựu Viện Trưởng Chang-Lin Tien của Viện Đại Học UC Berkeley, chủ tịch ủy ban trên, nói rằng không có đảng naò đối xử với người Mỹ gốc Á tốt đẹp cả. Nhưng bù lại, ông nói, Gore và Đảng Dân Chủ đã thực hiện nhiều hơn “để đưa vấn đề ra” quan trọng hơn là Thống Đốc George W Bush và Đảng Cộng Hòa.

Gore được 26 phiếu và Bush 7 phiếu từ 33 đại biểu - nhóm đại biểu này chia đều đại diện Dân Chủ, Cộng Hòa và độc lập.

Tien goị quyết định của tổ chức này là “lịch sử” và nói là các thành viên 80-20 Initiative sẽ thúc giục tất cả người Mỹ gốc Á giúp “hình thành một khối phiếu quyết định tới 80% để trở thành một lực lượng chính trị chủ yếu trong kết quả tuyển cử năm nay và tương lai.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.