Hôm nay,  

Các Ứng Viên Dàn Trận Để Đánh Lớn

03/02/200000:00:00(Xem: 5441)
NEW HAMPSHIRE - Ứng cử viên Đảng Cộng Hòa George W. Bush đã gửi thư chúc Tết Canh Thìn tới các cộng đồng gốc Á hôm Thứ Tư. Mặc dù thư ký ngày 17.1.2000, nhưng ban vận động của Bush đã tung ra một ngày sau khi kết thúc bầu sơ bộ New Hampshire và tiến hành chiến dịch vận động ở California, tiểu bang đông cử tri nhất nước Mỹ.

Trong khi đó, Phó TT Al Gore hôm Thứ Tư bay về thủ đô để tham dự 1 cuộc biểu quyết đề luật về quyền phá thai, sau đó lên đường xuống Los Angeles, sau khi đã thu được tỉ lệ phiếu bầu sơ bộ ở 96 phần trăm tiều bang New Hampshire. Đối thủ của ông là Nghị Sĩ Bill Bradley thu 47 phần trăm, hôm nay sang Connecticut vận động. 2 chuẩn ứng cử viên TT của đảng Cộng Hòa, George W.Bush và McCain, đi South Carolina.

Ở New Hapshire, các tỉ lệ phiếu bầu sơ bộ dành cho ông Mc Cain và ông Bush lần lượt là 49 phần trăm và 31 phần trăm.

Theo các nhà phân tích chính trị, ông Bush nhận được hậu thuẫn của hầu hết các Thống Đốc Cộng Hòa, và quỹ tranh cử 30 triệu Mỹ kim. Lợi thế của ông Gore là sự ủng hộ của các công đoàn và 500 trong số 800 viên chức lãnh đạo đảng. Phần ông McCain, còn thua ông Bush 20 điểm, đang kỳ vọng vào thắng lợi gây quỹ ở San Francisco ngày 7 và ở Los Angles trong ngày Thứ 6.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.