Hôm nay,  

Đón Quốc Khánh Thứ 50, Hoa Lục Xử Bắn Hàng Loạt

28/09/199900:00:00(Xem: 5156)
BEIJING (SCMN).- Gần tới ngày kỷ niệm đệ ngũ thập chu niên cách mạng thành công, Trung quốc tăng gia các vụ hành quyết.
Có 26 người bị xử tử ở Trùng khánh, như là một phần trong việc chống lại tội ác nhân ngày kỷ niệm 1 tháng 10 vào thứ sáu tới đây.
Một tờ báo ở Trùng khánh cho biết rằng 26 tử tội đó đã phạm tội ăn trộm, hiếp dâm, giết người, buôn lậu ma túy và nhiều tội khác nữa. Các vụ hành quyết đã được thi hành hôm thứ tư rồi sau khi tòa án tối cao của nhân dân Trung Khánh và Tòa án Nhân dân Tối cao tuyên án.
Quảng Đông dự tính hành quyết 238 tử tội trước thứ sáu tới đây. Tòa án tối cao của tỉnh Quảng Đông cho biết rằng tỉnh dự định tổ chức 57 cuộc họp công khai để loan báo các bản án của 818 phạm nhân.
Các tín đồ của Pháp luân công cũng bị bắt trong khuôn khổ của việc bài trừ tội ác trong khắp nước.

Cảnh sát Hành Châu, tỉnh Triết Giang, tới xét nhà của Chen Shuqing, một đảng viên của Đảng Dân chủ hôm thứ sáu rồi, lục soát rồi bắt ông Chen đem đi, trong khi đó thì hai đảng viên khác là Wu Yilong và Zhu Zhengfu cũng bị giữ tại tỉnh lỵ.
Báo ở Trùng Khánh cho biết rằng cảnh sát quận Jiangbei ở Trùng Khánh đã bắt 8 tín đồ Pháp luân công. Trong số những người bị bắt giữ có một chủ nhân một nhà máy tại địa phương. Ông nầy tổ chức những cuộc họp mặt kín của Pháp luân công và đưa người tới Bắc kinh để hội kiếm với các tín đồ Pháp luân công khác.
Mhà cầm quyền đã ra chỉ thị triệt để bảo vệ an ninh trong những ngày lễ kỷ niệm đệ ngũ thập chu niên cách mạng thành công; cảnh sát phải xét tất cả jành lý của những ai đi tới thủ đô Bắc kinh vì sợ họ mang vũ khí và chất nổ tới đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.