Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

29/06/200600:00:00(Xem: 2123)

- HỒNG KÔNG: BIỂU TÌNH ĐÒI DÂN CHỦ

Các nhà hoạt động dân chủ biểu tình, tìm cách vượt qua rào cảnh sát bên ngoài 1 khách sạn, nơi  Chủ Tịch Nghị Hội Tham Vấn Chính Trị Nhân Dân Trung Quốc Jia Qinglin (Giả Khánh Lâm) tới cho một buổi lễ ở Hồng Kông hôm 28-6-2006. Họ Giả tới thăm 3 ngày và bị các nhà dân chủ và hoạt động nhân quyền, tự do tôn giáo biểu tình liên tục. (AFP/Getty Images)

- UPS CHỞ THƯ CHO BƯU ĐIỆN

Công ty vận chuyển bưu kiện UPS và bưu điện Hoa Kỳ đã đạt thương lượng hợp tác hôm thứ tư để các thư sẽ chuyển qua các phi cơ của UPS -- thương lượng dự kiến có mức thu 100 triệu đô mỗi năm cho UPS, chỉ một phần nhỏ trong tổng mức thu nhưng là một cơ hội để UPS mở rộng hợp tác với  bưu điện. Phi cơ UPS lúc đầu sẽ chở thư bưu điện tới 98 thành phố mỗi tuần.

- WB: KINH DOANH NHỎ XÓA NGHÈO

Ngân Hàng Thế Giới WB nói mức tăng các kinh doanh nhỏ và tiểu thương sẽ giúp giảm nghèo tại Indonesia. Hơn 15.7 triệu cơ sở kinh doanh nhỏ đang chiếm hơn 90% toàn bộ kinh doanh Indonesia và thuê tới 60% nhân lực nứơc này, chưa kể tới ngành nông nghiệp. Nhưng mức tăng đang bị cản trở vì hạ tầng cơ cấu quá kém và thiếu nguồn tín dụng.

- LỄ HỘI TẠT NỨƠC HOA LỤC

Du khách và thanh niên thuộc sắc tộc Dai tạt nứơc lẫn nhau trong Lễ Hội Nứơc năm thứ 4 -- Dai Water Festival -- tại Jinan, thủ phủ tỉnh Shandong hôm Thứ Hai, giữa mùa hè nóng cháy và cũng là lúc các trường bắt đầu nghỉ hè.- TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ CHỐNG AIDS

Công ty ZMQ Software Systems vừa phổ biến 4 trò chơi điện tử trong nỗ lực gây ý thức chống bệnh AIDS/HIV, và các trò chơi này có thể tiếp cận bởi những người sử dụng Reliance Infocomm, một công ty cung cấp dịch vụ điện thoại di động tư nhân lớn nhất Ấn Độ. Giám đốc Hilmi Quraishi  cho biết có 2.9 triệu người đã hạ tải các trò chơi này từ khi tung ra tháng 12 vừa qua, tính tới ngày 30-4 năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.