Hôm nay,  

Thủ Tướng Berlusconi Xuống, Nhường Ghế Cho Trung Tả

03/05/200600:00:00(Xem: 1453)

Thủ Tướng Silvio Berlusconi, nhà lãnh đạo cầm quyền lâu nhất sau thế chiến tại Ilaty, đã từ chức để nhường chỗ cho chính phủ trung tả do chính khách Romano Prodi lãnh đạo với trọng trách phục hưng kinh tế. Ông Berlusconi không tuyên bố gì với báo chí khi rời văn phòng TT. Thông cáo báo chí của Phủ TT cho hay trong cuộc họp nửa giờ tại lâu đài Quirinale, TT Ciampi đã yêu cầu ông Berlusconi tiếp tục làm việc như là quyền Thủ Tướng. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Ông Prodi tuyên bố sau đó "Dân chủ tiến bước, dù có khi chậm - đây là 1 bước quan trọng". Chưa rõ TT Ciampi đã giao quyền tổ chức Nội Các cho ông Prodi hay không - ông Berlusconi nhất mực không nhận thua sau cuộc bầu cử toàn quốc 2 ngày 9 và 10-4.

 

TT Ciampi mãn nhiệm ngày 18-5 từng ám chỉ rằng ông muốn TT kế tiếp làm việc ấy. Ông Roberto Castelli, Bộ Trưởng tư pháp dưới quyền Thủ Tướng Berlusconi, tuyên bố sau phiên họp của Nội Các "<"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Chukỳ này đã qua rồi, chúng tôi sẽ là đối lập".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.