Hôm nay,  

Mỹ: Tàn Quân Taliban, Al-qaida Sắp Tái Tấn Công

27/04/200200:00:00(Xem: 3758)
BISHKEK - Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ tiên đoán quân khủng bố Al-Qaeda và tàn quân Taleban sẽ tái tập trung lực lượng để hoạt động lại ở Afghanistan.

Bắt đầu chuyến du hành vùng Trung Á hôm thứ sáu, chặng đầu là Bishkek (Kyrgystan), Bộ Trưởng Rumsfeld đi thăm gần 2000 chiến sĩ của Hoa Kỳ và đồng minh trú đóng tại đây để yểm trợ chiến dịch Afghanistan. Bishkek cũng là căn cứ quân sự lớn nhất của liên quân trong vùng, với hàng chục chiến đấu cơ.

Trên đường bay từ thủ đô Washington, ông Rumsfeld tuyên bố với phóng viên trên phi cơ rằng Al-Waeda và Taleban sẽ tái tấn công gần đây.

Ông nhận thấy quân khủng bố Al-Qaeda và Taleban đang tiếp tục bắt người hàng ngày, ở những số nhỏ, và đang chờ thời cơ để tập trung tành những nhóm lớn hơn. Theo lơi ông Rumsfeld, khi thời tiết ấm lại, liên lạc dễ dàng hơn, đối phương sẽ tấn công chính phủ lâm thời và các phe khác cũng như liên quân chống khủng bố.

Sau khi được Bộ Trưởng Quốc Phòng Kyrgystan và Tướng không quân Wayne Lloyd đón tại sân bay, Bộ Trưởng Rumsfeld đã đi thăm ngay căn cứ đồng minh, mà quân số sẽ tăng lên tới 3500 người, khi có thêm quân từ Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan và Canada.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.