Hôm nay,  

Cali: Động Đất 6.5 Độ, 1 Phố Cổ Sụp, 3 Người Chết

23/12/200300:00:00(Xem: 4459)
PASO ROBLES, Calif. (AP) -- Một trận động đất đẵ làm rung chuyển miền trung duyên hải California hôm thứ hai và chấn động tiểu bang từ Los Angeles lên tới San Francisco, làm sập nhiều kiến trúc trong một khu phố cổ và giết ít nhất 3 người.
Trận động đất lúc 11:16 giờ sáng -- với cường độ đo được 6.5 độ -- đã bốc nguyên mái nhà của cao ốc hình tháp đồng hồ xây từ năm 1892 của Paso Robles ném xuống đường, đè bẹp một dãy xe đang đậu tại thị trấn nhỏ của quận San Luis Obispo, khoảng 20 dặm phía đông tâm chấn.
Lính cứu đã đã tới dọn các mảnh đổ nát phía trước dãy tiệm ở Paso Robles, khu phố cổ trong một vùng giữa các xưởng rượu nho và trại nuôi ngựa.
Nick Sherwin, 61 tuổi, người điều hành Pan Jewelers trong cao ốc bị sụp, nói là ông đã ra lệnh cho 5 nhân viên và 8 khách hàng bước ra nhưng rồi “một cú chấn động lớn” xảy ra khi ông cách 10 feet xa khỏi cửa.

Sherwin nói trong khi ông nhìn các lính cứu hỏa tìm thu góp xác chết, “Mái nhà của tôi nhảy hẳn lên đường và chụp lên các xe chở người trong đó. Các xe bị đè bẹp y hệt như mấy thứ đồ chơi bé tí, không gì còn lại nữa.”
Đã xác nhận có 3 người chết.
Cú động đất chính xảy ra có tâm khoảng 11 dặm phía bắc thị trấn biển Cambria, và ngay lập tức theo sau là ít nhất 5 cú hậu chấn với cường độ lớn hơn 3.3 độ. Cú lớn nhất ước tính 4.7 độ.
Khoảng 10,000 gia cư và hộ kinh doanh bị mất điện trong vùng San Luis Obispo, theo lời John Nelson, phát ngôn nhân của Pacific Gas and Electric.
Cú động đất xảy ra trên vùng chứa nhiều lằn nứt chạy song song với lằn nức San Andreas Fault, theo lời Lucy Jones, khoa học gia trưởng văn phòng Sở Địa Dư ở Pasadena.
Bà nói, “Thiệt may mắn là xảy ra ở ven biển -- không có bao nhiêu kiến trúc gần đó. Thiệt hên.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.