Hôm nay,  

Nasa Sẽ Gây Thêm Tai Nạn Làm Phi Hành Gia Chết Oan

27/08/200300:00:00(Xem: 4444)
WASHINGTON D.C. - Phuc trình của Uûy Ban điều tra tai nạn tàu con thoi Colombia báo động rằng nếu không chấn chỉnh nhanh chóng và rộng lớn cơ quan không gian NASA, sẽ xẩy ta tai nạn nữa.
Các chuyên viên điều tra nói "tình trạng tổ chức của NASA cũng có trách nhiệm như là lớp xốp cach nhiệt của tàu con thoi đã gây ra".
Cac viên chức đã biết từ nhiều tháng rằng 1 mảnh vật liệu cách nhiệt bong ra từ thùng nhiên liệu của tàu con thoi Colombia đã làm hư hại mép trước của cánh bên trái đưa tới thảm họa (vì ma sát gây nhiệt độ cực cao trong luc trở về khí quyển của địa cầu).

Theo phuc trình, trong điều kiện thiết kế của con tàu, không thể có cơ may để phi hành đoàn sống sót.


Phúc trình 284 trang chỉ ra rằng NASA không có chương trình an toàn độc lập và không tỏ ra là 1 tổ chức biết học hỏi.
Uûy Ban điều tra 13 thành viên đề ra 3 loạt khuyến cáo, gồm 29 điểm, gồm các biện pháp phải thi hành trước khi tàu con thoi hoạt động lại. Ông Sean O'Keefe, quản trị trưởng NASA, ra tuyên bố cho biết cơ quan không gian đã bắt đầu các hành động chấn chỉnh theo những khuyến cáo trước của Uûy Ban, cũng như đã tổ chức 1 bộ phận chịu trach nhiệm xem xét khả năng bay lại của tàu con thoi.
Tại St Louis, TT Bush hôm thứ ba tuyên bố "chúng ta sẽ tiếp tục thám hiểm không gian" - ông nói : các hành động sắp tới của NASA phải được đề ra sau cuộc kiểm tra toàn diện".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.