Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Đóng Cửa Bớt Trại Lính

07/01/200400:00:00(Xem: 4758)
WASHINGTON D.C. - Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld, trái, và Tham Mưu Tưởng Tướng Richard B. Myers đã họp báo hôm thứ ba tại Pentagon.
Hôm thứ ba Ngũ Giác Đài xúc tiến giai đoạn đầu của tiến trình có ý nghĩa chính trị là tuyển chọn cac căn cứ quân sự nội địa để năm tới đề nghị Bạch Oác và QH cho đóng cửa - cac vị chỉ huy trưởng của 425 cơ sở quân sự khắp nước được yêu cầu cung cấp cac thông tin về căn cứ để đưa vào đợt 5 giảm bớt căn cứ trong kế hoạch giảm chi.
Nhiều tiểu bang và cộng đồng có những lệ thuộc kinh tế đáng kể vào các căn cứ quân sự - nhưng Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld và Bộ Tổng Tham Mưu nghĩ rằng số lượng căn cứ như hiện nay là lãng phí, vì công suất là thừa ước lượng 25% so với nhu cầu sau thời kỳ Chiến Tranh Lạnh.

1 Uûy Ban điều chỉnh (tên tắt BRAC) sẽ được thành lập trong năm tới - vào khoảng giữa Tháng 5-2005, Ngũ Giác Đài sẽ đệ nạp ủy ban này danh sách gồm cac căn cứ đề nghị đóng cửa, tái tổ chức hay mở rộng.
Danh sach có thể thay đổi trong luc thực hiện kế hoạch, nhưng phải được QH và Bạch Oác chấp thuận như là 1 chương trình tối hậu và không đổi.
Theo Ngũ Giác Đài, 97 căn cứ đã đóng cửa và hàng chục căn cứ tái tổ chức trong 4 đợt kể từ năm 1988 đã tiết kiệm cho ngân sách quốc phòng trên 16 tỉ MK. Ông Baker Spring, phân tich gia quốc phòng của cơ sở nghiên cứu Heritage Foundation, nói "chi phí để duy trì những căn cứ không cần thiết trong nước sử dụng vào việc phát triển kỹ thuật mời và giải quyết các nhu cầu khac là tốt hơn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.