Hôm nay,  

Tt Bush Gấp Rút Giữ Lời Hứa: Dàn Phi Đạn Dựng Tháng 5

08/02/200400:00:00(Xem: 4699)
WASHINGTON (KL) – Hoa kỳ đang gấp rút lập thời biểu để dựng hệ thống phòng thủ bằng hỏa tiễn đạn đạo, thoạt đầu cho dựng vào mùa thu naỳ, nhưng nay đang cho dựng vào tháng năm.
Ngũ Giác Đài trù tính cho hệ thống phòng thủ bằng hỏa tiễn đạn đạo được hoạt động trong tháng năm và tháng sáu, khi hệ thống này bắt đầu cho lắp dàn hỏa tiễn đạn đạo tại Fort Greely, Alaska, theo như báo Washington Post số ngày thứ hai cho biết.
Việc trù liệu gấp rút này khiến cho Tổng thống Bush có quyền tuyên bố, ông đã giữ đúng lời hứa của cuộc tranh cử năm 2000 sớm hơn những gì mà các giới chức đã đưa ra cho biết.
Hoa kỳ hiện nay thiếu việc phòng ngự để chống lại các loại phi đạn liên lục địa.

Vị thế các cuộc phóng thử nghiệm sắp tới được dự trù vào tháng năm và tháng bẩy, Ngũ Giác Đài có thể kết thúc việc khởi động hệ thống chống phi đạn trước kết quả sau khi các cuộc phóng thử nghiệm vào mùa hè đã được hoàn tất.
Không những thế, giới chức của chương trình này còn cho biết, các cuộc phóng thử nghiệm trước đây đủ tin tưởng để theo đề nghị cho hoạt động vào mùa hè này.
Trong tám cuộc phóng thử nghiệm từ năm 1999, các hỏa tiễn nghênh chặn đã đánh trúng tất cả năm lần các đầu phi đạn phóng để giả tấn công theo như giám đốc của chương trình này đánh giá, nguyên tắc phòng ngự là lấy phi đạn chặn phi đạn.
Theo các kế hoạch hiện thời, sáu hỏa tiễn nghênh chặn sẽ được lắp và đặt ở Fort Greely tại Alaska và bốn hỏa tiễn khác được lắp và dựng ở ngay căn cứ không quân Vandenberg tại California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.