Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

03/09/200200:00:00(Xem: 4444)
BÃO TỚI MIỀN ĐÔNG HOA KỲ
MIAMI - Bão Edouard hôm thứ hai đem mưa rào và mưa giông tới giữa vùng duyên hải Đại Tây Dương tới New England.
Mưa thác đổ được dự báo tại vùng đông bắc, có thể gây lũ lụt. Sở Khí Tượng tiên đoán có mưa rào và mưa giông từ Florida tới các tiểu bang vùng Vịnh Mexico.
Thời tiết khô ráo được dự báo ở Tennessee Valley, Ohio Valley và vùng núi Appalachians.
Nhiệt độ từ nam tới bắc Hoa Kỳ là từ 115 độ ở Arizona cho tới 28 độ ở tiểu bang Maine.

A PHÚ HÃN SẼ THẢ THÊM 100 PAKISTAN
KABUL - Ông Omar Samad, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Afghanistan, hôm thứ hai loan báo sẵn sàng trả tiếp gần 100 công dân Pakistan bị bắt trong cuộc chiến diệt khủng bố.
Ông cho biết đây là cử chỉ tỏ thiện chí của lãnh tụ Hamid Karzai - ông nói "chúng tôi sẵn sàng trả tự do số nguời này bất cứ khi nào phía Pakistan muốn", mọi chuẩn bị cho chuyến bay hồi hương cũng đã sẵn sàng.
Từ đầu năm tới nay, Afghanistan đã trả tự do nhiều trăm người Pakistan. Ông Samad cho biết nhà chức trach Kabul sẽ phóng thich thêm sau khi được cam kết rằng những người được trả tự do sẽ không hoạt động chống Kabul nữa.

MOSCOW: KHÓI MÙ, DÂN NGỘP THỞ


MOSCOW - Khói dày đặc tại thủ đô Nga gây khó thở, và theo các chuyên viên khí tượng, nồng độ carbon monicide đã tăng cao gấp 2,3 lần mức bình thường. Nguy cơ khói tái diễn ở Moscow trong mùa Hè tiếp theo sau hàng trăm đám cháy nhỏ của các đầm lầy quanh thủ đô, mà giới hữu trach hầu như không thể dập tắt trong tình trạng khô ráo kỉ lục của mùa này.

KINH TẾ SINGAPORE TĂNG, CÒN NGẠI MỸ YẾU
Kinh tế Singapore dự kiến tăng 4.2% trong năm nay, theo bản thăm dò các kinh tế gia phổ biến hôm 2-9. Tuy nhiên, khi nhìn sang năm 2003, các kinh tế gia đã giảm mức tăng kinh tế dự đoán 6.1% cho năm 2003 còn 5.7%, lý do mức tăng kinh tế Hoa Kỳ còn nhiều bất trắc và vì nhu cầu kỹ thuật toàn cầu chậm lại. Suan Teck Kin, kinh tế gia tại OCBC Bank, nói, “Viễn ảnh suy thoái nhịp đôi tại Hoa Kỳ sẽ không có trở ngại trong tam cá nguyệt này hay tới, nhưng chúng tôi không biết những gì xảy ra cho năm tới đối với Mỹ.”

80,000 DI DÂN LẬU PHI SẮP BỊ MÃ LAI TRỤC XUẤT
Một ủy ban Phi Luật Tân sẽ xem xét hoàn cảnh ít nhất 80,000 đang chờ bị trục xuất ra khỏi Sabah, sau khi có các lời khiếu nại rằng cảnh sát Mã Lai đã lạm dụng luật trục xuất di dân lậu Phi Luật Tân. Phi đã chính thức khiếu nại sau khi có tin 3 người Phi chết trên tàu trục xuất về đảo Mindanao của Phi, và Mã Lai đồng ý hoãn trục xuất để chờ phaí đoàn thanh tra Phi Luật Tân tới xem xét.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.