Hôm nay,  

Thấy Kinh Tế Sắp Thua, Nga Tính Vay Tiền Mặt Imf

11/10/200000:00:00(Xem: 3942)
MOSCOW (KL) - Nga sô có thể đi tới phương sách mượn tiền của Qũy Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) trong trường hợp kinh tế của Nga sô đi vào lụn bại, theo như Thủ tướng Mikhail Kasyanov tuyên bố ngày thứ hai.

Các giá xăng dầu lên cao, đã đẩy nền kinh tế của Nga sô đi xuống, khiến cho Nga sô bị lung lay, theo như nhà thủ tướng đã nói trong cuộc họp với báo chí. “Chúng tôi thường vẫn nhủ thầm là chúng tôi không cần tiền. Chúng tôi có đủ. Nhưng tương lai gần đây, chúng tôi có thể cần có sự hỗ trợ về tài chánh,” theo như thủ tuớng đã cho biết.

Đệ nhất Phó Giám đốc Stanley Fischer của qũy IMF đã cho biết trong hội nghị về đầu tư ngày thứ sáu tại Boston, một chương trình phòng hờ mới có thể không cho phép cung cấp ngay các ngân khoản cho Nga sô, nó chỉ mới là dấu hiệu cho chấp thuận các chính sách kinh tế của nhà nước Nga sô.

Một sứ mạng cho qũy IMF sẽ đuợc đưa ra tại Moscow vào tháng tới, để bàn thảo chương trình kinh tế của Nga sô và dàn xếp cho một cuộc thương lượng mới.

Kasyanov đã đồng ý không cần qũy này tài trợ lập tức trên một năm nay, 4,5 tỷ Mỹ kim cho mượn vẫn còn giữ lại vì sự đổi kinh tế chậm, nhưng cán cân thải phương (payments) mạnh mẽ của Nga sô có thể bị hỏng. Kasyanov đã cho biết, sự trợ giúp của qũy IMF theo sơ khởi có nghĩa là làm thăng bằng cán cân thải phương.

“Liên bang Nga sô đã không đạt được tình trạng này, khuynh hướng kinh tế lạc quan chưa được ổn định, có nghĩa là cần có thêm sự hợp tác toàn diện trong tương lai rất gần, chúng tôi cũng có thể cần sự hỗ trợ của qũy này và các thể chế tài chánh khác về tài chánh.”

Ngân sách thảo cho năm 2001 đã được Hạ viện của tòa nhà Duma, Quốc hội của Nga sô cho chấp thuận để đọc lần đầu tiên hồi trong tuần về việc gánh trách nhiệm số tiền hỗ trợ 1,75 tỷ Mỹ kim của qũy IMF.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.