Hôm nay,  

Bầu Cử Tại Nam Dương: Phe Đối Lập Đại Thắng

17/07/199900:00:00(Xem: 6080)
JAKARTA.- Lần đầu tiên sau 44 năm, một nhóm các phe đối lập đã thắng lợi trong một cuộc bầu cử lập pháp. Kết quả của cuộc đếm thăm đã kéo dài trong hơn một tháng và vừa dược công bố hôm qua.
Kết quả đó cho thấy đảng Dân chủ của bà Megawati đã đứng đầu với 34% số thăm. Tiếp đó là Đảng dang cầm quyền Golkar với 22% thăm. Hai đảng nhỏ khác có liên hệ ít nhiều với đảng của bà Megawati, đảng National Awakening được 12% và đảng National Mandate được 7% thăm. Càc lãnh tụ của hai đảng nầy tuyên bố họ sẳn sàng hợp tác với đảng Dân chủ của bà Megawati để thành lập chính phủ.

Chủ tịch đảng Golkar, ông Akbar Tanjung đã tuyên bố chấp nhận sự thất bại của đảng ông và gởi lời chúc mừng sự thắng lợi của bà Negawati. Ông Abkar Tanjung tuyên bố với các ký giả: “Đảng Golkar chúng tôi chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử”.
Theo các qui định phức tạp của việc bầu cử ở Nam dương, vị Tổng thống sẽ do 500 dân biểu Quốc hội hợp với 200 đại biểu các dịa phương bầu lên.
Hiện người ta chưa biết các đại diện địa phương sẽ bỏ thăm cho ai nên ông Habibie hy vọng rằng ông có thể ngồi lại và đảng Golkar sẽ đưa ông ra tranh cử Tổng thống trong những ngày tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.