Hôm nay,  

Hòa Lan Đưa Thêm Phi Đạn Để Bảo Vệ Biên Giới Thổ

03/03/200300:00:00(Xem: 4263)
DIYARBAKIR - Đợt phối trí hỏa tiễn Patriot thứ nhì tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu hôm chủ nhật từ Hòa Lan, theo 1 thỏa thuận song phương.
Hệ thống hỏa tiễn địa đối không này đang được thiết lập tại căn cứ không quân Diyarbakir, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Đoàn quân xa chở hệ thống Patriot từ hải cảng Iskenderun, trên bờ Địa Trung Hải, đã tới đích, các chuyên viên đã bắt tay vào việc lắp ráp.
Tàu chở hỏa tiễn đã tới miền nam hôm Thứ Tư và Thứ 6 trong khi các chiến hạm Hoa Kỳ chờ ngoài khơi với thiết giáp, tiếp liệu và binh lính có thể được chuyển về hướng nam vì Quốc Hội Thổ NHĩ Kỳ không chấp thuận cho hàng chục ngàn quân Mỹ vào lập mặt trận bắc Iraq.

Tại thủ đô Ankara, ông Eyup Fatsa, phát ngôn viên đảng Công Lý và Phát Triển đương quyền, tuyên bố sau phiên họp của đảng rằng việc đề nghị cho Hoa Kỳ mượn căn cứ trên đất Thổ Nhĩ Kỳ đã bị hoãn lại - ông nói "Chưa thấy có đề nghị về việc này trong 1 tương lai có thể tiên đoán.”
Đảng Công Lý và Phát Triển loan báo rằng cuộc thảo luận về cuộc điều quân của Hoa Kỳ vào ngày Thứ 3 sẽ không xẩy ra, mặc dù lãnh tụ Erdogan tuyên bố rằng giới lãnh đạo đảng và Nội các có thể đánh giá lại vấn đề - theo ông, đang có sự thực hành dân chủ trong nội bộ đảng. Hôm chủ nhật, Thủ Tương Abdullah Gul gặp Đại Tướng Hilmi Ozkok, tư lệnh quân đội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.