Hôm nay,  

Mỹ: Xin Hoãn Kết Án Ressam, Chờ Thông Tin Về Khủng Bố

26/02/200300:00:00(Xem: 4285)
SEATTLE - Công tố liên bang một lần nữa đề nghị hoãn kết án nghi can khủng bố Ahmed Ressam, mệnh danh là "tên khủng bố Tân Thiên Niên Kỉ", để y tiếp tục cung cấp thêm thông tin về các vụ khủng bố liên hệ khác trên đất Mỹ.
Công dân Algeria tên Ressam bị truy tố từ Tháng Tư 2001 về 9 tội danh, gồm 1 vụ âm mưu đánh bom phi trường quốc tế Los Angeles ngày 1-1-2000.
Biện luận trạng của các công tố viên Andrew Hamilton và Francis Fiskin, chuẩn bị cho phiên tòa ngày thứ tư, viết rằng trong những cuộc phỏng vấn gần đây, Ressam tỏ ra kém hợp tác, có thể không hợp tác nữa sau khi bị tuyên án.

Nghi can có thể lãnh mức phạt 130 năm tù, nhưng chịu hợp tác sẽ chỉ bị kết án 27 năm.
Ressam hợp tác trước kia với hi vọng bị kết án nhẹ, nếu tòa tuyên án trong Tháng 3, không còn động lực khiến y hợp tác với các nhà điều tra.
Các công tố viên diễn giải rằng các lời khai của Ressam đã đưa tới vụ bắt nghi can Abu Doha trong Tháng 7-2001, cộng tác viên của Al-Qaeda ở London.
Doha bị truy tố về tội cùng với Ressam âm mưu đánh nổ phi trường, và cũng bị tố giác về những hoạt động phối hợp trong các âm mưu khủng bố khác khắp thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.