Hôm nay,  

Đức Tổng Giám Mục Sài Gòn Sẽ Làm Thánh Lễ Ơû Quận Cam

09/07/199900:00:00(Xem: 5807)
LOS ANGELES (VB) — Đức Tổng Giám Mục Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn của Giáo Phận Sài Gòn trong chuyến thăm Hoa Kỳ một tháng sẽ từ Los Angeles tới Quận Cam trong một lịch trình rất là bận rộn.
Đức Cha sẽ làm lễ tại nhà thờ Saint Columban, thành phố Garden Grove, Quận Cam, vào chiều Thứ Sáu, và đêm đó sẽ dự một buổi tiếp tân tại một nhà hàng Quận Cam do Đức Ông Nguyễn Đức Tiến đứng ra tổ chức khoản đãi. Buổi tiệc mời này dự kiến sẽ có mặt hàng trăm giáo dân.
Đức Tổng Giám Mục Phạm Minh Mẫn tới Hoa Kỳ lần này cũng với một tâm thức như trở về ngôi nhà xưa: Đức Cha từng sống nhiều năm ở Los Angeles và tu học cũng như công tác mục vụ nơi đây.

Đức Cha Mẫn trong thập niên ‘60s đã từng tùng học tại một đại học Dòng Tên ở Los Angeles, và một bạn học của Đức Cha Mẫn thời đó chính là Cha Nguyễn Đức Minh. Khi Cha Mẫn về Việt Nam, Cha Minh ở lại Hoa Kỳ. Bây giờ thì Cha Minh đang dạy ở Đại Chủng Viện St. John, Los Angeles.
Còn rất nhiều giáo dân Hoa Kỳ nhớ tới Cha Mẫn, bởi vì khi còn ở Mỹ, Đức Cha Mẫn cũng từng làm lễ ở các họ đạo Los Angeles, làm công tác mục vụ trong cương vị một cha sở (pastor).
Vào Thứ Bảy, Đức Cha Mẫn sẽ ghé thăm Trung Tâm Công Giáo VN ở Quận Cam trước khi bay qua Louisiana. Đức Cha sẽ đi nhiều nơi trên nước Mỹ, họp với ít nhất 4 vị Hồng Y Hoa Kỳ, và sẽ về phi trường San Francisco để bay về Việt Nam.
Chuyến đi của Đức Cha Mẫn lần này thể hiện một tinh thần rất đẹp của Giáo Hội Công Giáo Hoàn Vũ: đó là tinh thần hiệp nhất trong Thiên Ý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.