Hôm nay,  

Bom Nổ, Hành Quyết Khắp Iraq

14/11/200600:00:00(Xem: 2696)

Bom Nổ, Hành Quyết Khắp Iraq: Chết 30

BAGHDAD  -    Bom xé tung 1 minibus ở xóm Shites của thủ đô Baghdad, ít nhất 20 người chết, 18 người bị thương - trong các vụ ám sát và hành quyết, du kích bắn chết 10 người, gồm 1 chuyên viên thu hình của đài truyền hình, 1 nghị viên, và 1 nhân sĩ Sunni. Trong khi đó, Tướng John Abizaid thăm Thủ Tướng al-Maliki tại Baghdad và là viên chức cao cấp Hoa Kỳ thứ 3 đến Iraq kể từ ngày 30-10. Chỉ 1 ngày trước, Thủ Tướng al-Maliki hứa cải tổ Nội Cac cho thích hợp với tình hình.

Tin chi tiết cho biết bom gài trên xe minibus ở xóm Shaab nổ không lâu sau giữa trưa tại 1 giao lộ quan trọng - vài giờ trước, thu hình viên Moahmmed al-Ban của dài truyền hình độc lập al-Sharqiyah bị bắn khi vừa ra khỏi nhà ở Mosul - người vợ bị thương.

Ít nhất 89 phóng viên, nhà báo thiệt mạng tại Iraq tính từ Tháng 3-2003, theo tổng kết của thông tấn AP. Ngoài ra, còn có 35 người làm việc cho truyền thông, gồm tài xế, thông ngôn, vệ sĩ, đã bị giết, gồm 34 người bản xứ.

Nhà chức trách Iraq cho biết 159 người bị giết hay xác được tìm thấy trong ngày chủ nhật khắp nước, gồm 35 người chết trong vụ đánh bom tự sát tại trạm tuyển mộ của cảnh sát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.