Hôm nay,  

Quân Đội Tấn Công Trường Đạo

31/10/200600:00:00(Xem: 3319)

Pakistan: Quân Đội Tấn Công Trường Đạo, Hạ 80 al-Qaeda

- Hàng Ngàn Dân Tụ Tập Khóc La - 1 Bộ Trưởng Dọa Từ Chức

Các đoàn viên của Islami Jamiat Tuba, tổ chức SV Hồi Giáo của Đảng cực hữu Hồi Giáo Jamaat-i-Islami, biểu tình ở Karachi để phản đối cuộc tấn công trường đạo ở Chingai. (AFP/Getty Images)

CHINGAI, Pakistan  -      Quân đội Pakistan có trực thăng trợ chiến tấn công 1 trường đạo được sử dụng như là trung tâm huấn luyện của al-Qaeda ở thị trấn Chingai, diệt 80 đối tượng trong 1 trận đánh du kích Hồi Giáo chưa từng thấy.

Từ trước bình minh, trực thăng vũ trang bắn 4 phi đạn xuống trường đạo (cư dân địa phương gọi là madrassa). Phát ngôn viên quân đội Tướng Shaukat Sultan cho biết khoảng 80 đội viên khủng bố tử thương, gồm cả người bản xứ và ngoại kiều, và chỉ 3 người sống sót. Ông Sultan nói nhóm du kích Hồi Giáo này can dự các hoạt động tại Pakistan và cả Afghanistan.

Trường đạo là bình phong và những người phụ trách đã phớt lờ những cảnh cáo của quân đội trong vài ngày trước, là phải đóng cửa trường.

Phóng viên ngoại quốc báo tin hàng ngàn dân địa phương phản ứng giận dữ về trận đột kích đã tổ chức 3 tang lễ tập thể liền nhau ở cánh đồng gần đó - hàng ngàn người từ các làng gần đó kéo đến xem xét ngôi trường bị san bằng, khóc và hát "Đạo Hồi Muôn Năm".

Dân địa phương trong số người chết có giáo sĩ Liaquat Hussain. Ngoài ra, 1 Bộ Trưởng nguyên quán tỉnh Biên Giới Tây Bắc tên Siraj al-Haq lên án trận đánh và loan báo sẽ từ chức để phản đối. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.