Hôm nay,  

Jerusalem: 1 Cảm Tử Nổ Súng, 20 Người Do Thái Bị Thương

23/01/200200:00:00(Xem: 4087)
JERUSALEM (AP) - Một tay súng đã bắn loại súng tấn công vào những người Do Thái đang chờ ở một trạm xe buýt vào chiều thứ ba 22-1, trong lúc trời mưa, làm bị thương 20 người. Thủ phạm đã bị Cảnh sát Do Thái bắn chết.

Các nguồn tin an ninh Palestine giấu tên, nói thủ phạm là Saeed Ramadan, đoàn viên của Binh đoàn Al Aqsa, liên hệ với Phong trào Al Fatah của Chủ tịch Yasser Arafat. Các giới chức Israel buộc Arafat và chính quyền Palestine phải chịu trách nhiệm và cho biết có thể sẽ có phản ứng mạnh của Do Thái.

Vụ bắn này xẩy ra vài giờ sau khi Biệt kích Israel bắn chết 4 đoàn viên Hamas trong một cuộc bố ráp nơi ẩn náu của chúng ở thành phố Nablus bên Tây Ngạn. Cũng ở nơi này quân Israsel đã tìm thấy một phòng chế tạo thuốc nổ của Hamas. Nhóm chiến đầu Hồi giáo này nói trong một truyền đơn sẽ phát động một cuộc "chiến toàn diện" chống Israel và những người định cư Do Thái.

Theo thông tín viên AP, vụ nổ súng ở Jerusalem diễn ra trong khoảng 10 phút. Cảnh sát Do Thái đã ập đến mau lẹ. Tên nổ súng định chạy, nhưng Cảnh sát đã bắn hạ hắn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.