Hôm nay,  

Rumsfeld Tới Nicaragua Họp Việc Binh

03/10/200600:00:00(Xem: 2237)

MANAGUA, Nicaragua  -    Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld trả lời các chỉ trích và đòi ông từ chức bằng những tiếng "Không" - khi vừa tới Nicaragua trong 1 chuyến công du xa hẳn thủ đô Washington, ông Rumsfeld cho biết ông đã nhận được lá phiếu tin cậy cá nhân của TT Bush qua 1 cuộc điện đàm riêng tư. Ông cũng nói với nhà báo rằng ông không ngạc nhiên về việc chánh văn phòng Bạch Oc từng khuyến khích TT Bush sa thải ông sau cuộc bầu cử 2004 - ông nói đó là việc của chánh văn phòng.

Qua tập sách mới xuất bản "State of Denial", cựu phụ tá chủ nhiệm Bob Woodward của báo The Washington Post tiết lộ rằng chánh văn phòng Andrew Card đã 2 lần thuyết phục TT Bush cho ông Rumsfeld nghỉ việc. Ông Rumsfeld làm việc tại thủ đô Nicaragua trong 2 ngày họp với Bộ Trưởng QP của trên 30 quốc gia Trung và Nam Mỹ.

Các cuộc thảo luận tại Nicaragua, 1 trong những nước nghèo nhất Tây Bán Cầu, tập trung vào các nhu cầu diệt ma túy, phòng khủng bố, gìn giữ hòa bình, công tác nhân đạo và dọn mìn.

Trong ngày chủ nhật, Bộ Trưởng Rumsfeld đã đi quan sát núi lửa Masaya, trèo lên miệng núi lửa dốc đứng để nhòm xuống. Tính từ năm 1524, núi lửa Masaya đã phun 19 lần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.