Hôm nay,  

Lính Iraq Tấn Công Mật Khu Cứu Thoát 17 Con Tin Về

23/06/200600:00:00(Xem: 1998)

- 8 Bị Cáo Tuyệt Thực Phản Đối Vụ Giết Luật Sư Biện Hộ Cho Saddam

BAGHDAD  -     Cảnh sát Iraq tiến chiếm 1 nông trại ở phía bắc Baghdad, giải thoát 17 con tin - họ bị bắt 1 ngày trước trong nhóm 85 công nhân và thân nhân bị lùa bắt tập thể sau giờ tan ca tại nhà máy. Tổng cộng số người được thả hay được cứu là gần 50 - phụ nữ Iraq thường mang theo con nhỏ tới chỗ làm. Khoảng 30 phụ nữ và trẻ em được thả không lâu sau lúc bị bắt.

1 nạn nhân kể cho biết rằng anh được trả tự do sau khi trưng ra thẻ căn cước giả, ghi là tín đồ Sunni - người giấu tên nói 2 con tin bị giết trong lúc tìm cách trốn. Viên chức của Bộ an ninh loan báo 5, 6 du kích bị bắt trong trận đột kích nông trại trong làng Mishada, 20 dặm phía bắc thủ đô. Cuộc hành quân của cảnh sát bản xứ còn tiếp tục.

Tại thủ đô Bagdad, 9 ngày sau chiến dịch củng cố an ninh, bạo động có phần lắng dịu, không vụ nào lớn được ghi nhận, tính đến trưa nay.

Tại tòa đặc biệt, tổ luật sư bênh vực cho cựu TT Saddam và các viên chức chế độ cũ loan báo 8 bị cáo đã bắt đầu tuyệt thực để phản đối vụ thảm sát luật sư al-Obeidi, vụ thứ 3 trong 8 tháng.

Tổ trưởng luật sư al-Dulaimi quy trách nhiệm Bộ nội vụ về vụ các lực lượng an ninh có các sát thủ Shites xâm nhập - đây cũng không phải lần đầu tiên các bị cáo tuyệt thực.

Báo The New York Times dẫn lời góa phụ al-Obeidi cho biết các hung thủ mặc thường phục - 20 người đàn ông xông vào nhà trong lúc gia đình đang ngủ. Họ xưng là nhân viên an ninh của Bộ nội vụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.