Hôm nay,  

Houston, Louisiana: Mưa Lớn Ngập Lụt, Hủy 50 Chuyến Bay

21/06/200600:00:00(Xem: 1827)

HOUSTON  -  Ông Louis Robles, sinh sống từ 13 năm tại Houston, nhận thấy ngập lụt lần này là tệ hại nhất từ 5 năm sau bão Allison - ông tỉnh giấc vì mưa dột và nước ngập bắt đầu tiến vào sân trước. Mưa lớn đã làm ngập các xa lộ, nhiều phần của thành phố Houston và khu tây bắc tiểu bang Louisiana.

Chuyên viên khí tượng dự báo mưa sẽ chỉ đi khỏi Houston trong ngày Thứ Tư - vũ lượng của hệ thống áp thấp di chuyển chậm tại quận Harris (Texas) đo được 10.5 inches, nhất là tại xóm ông Robles đang ở, gần sân bay Hobby của thành phố.

Ông Robles cùng 3 người con trùm áo mưa đi quan sát, nhận thấy nước ngập tới thắt lưng trong vùng cách nhà dưới 1 dặm, đường biến thành sông.

Thống Đốc Rick Perry đã định tới Houston trong ngày Thứ 3 để xem xét tình hình - lệnh báo động lụt còn hiệu lực tại khoảng 12 quận của phần đông nam tiểu bang. Thị Trưởng Bill White nói sống ở Houston thì đừng ngạc nhiên khi thấy ngập lụt - ông cho biết cải thiện ở hệ thống tiêu thoát nước đã hạ thấp thiệt hại so với 5 năm trước, và mưa như thế này thì vẫn là bất trắc.

Đa số điện thoại kêu cứu là từ những người bị kẹt xe giữa đường ngập. Sân bay Hobby không ngập, nhưng đường ra vào ngập, các tổ bay không thể đến đúng giờ - khoảng 50 chuyến bay đi và đến bị hủy bỏ trong khoảng 2 giờ rưỡi không hoạt động.

Tại thị trấn Sulphur của tiểu bang Louisiana, nhà chức trách di tản 120 cư dân từ nhà dưỡng lão Holly Hill bị ngập trên 1 foot sau khi phế liệu và rác làm tắc mương cống gần sâu sau của cơ sở. Chủ nhân dự đoán các người già không thể trở về ít nhất sau 1 hay 2 tuần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.