Hôm nay,  

N.O.: Thực Tập Di Tản Dân Bão, Sẽ Không Mở Nhà Tạm Trú

25/05/200600:00:00(Xem: 1427)

BATON ROUGE  -    Cuộc di tản trong chương trình 2 ngày thực tập ứng phó thiên tai khắp tiểu bang Louisiana bị hoãn vì có sự hiểu lầm về giới có thẩm quyền đối với khu tạm trú tập trung các xe móc hậu của cơ quan khẩn cấp liên bang (FEMA) - mục đích của chương trình thực tập là tránh cảnh hỗn loạn trong lúc di tản như đã xẩy ra khi bão Katrina đổ bộ ngày 29-8 năm ngoái.

Nơi thực tập là khu tạm trú Baker, cách thủ phủ Baton Rouge 10 dặm, tập trung khoảng 500 xe moc hậu với ước lượng 1500 người - ông Sid Gautreaux, cảnh sát trưởng khu Baker, cho biết di tản những người tạm trú trong xe moc hậu là khó khăn vì họ không có điện thoại giây - tín hiệu của máy cầm tay không đủ mạnh, và đa số cư dân thiếu phương tiện di chuyển.

Tại New Orleans, hàng chục người thực tập di tản leo lên xe bus trong khi các viên chức liên bang và tiểu bang điều chỉnh hướng lưu thông của xe cộ tại Baton Rouge trong lúc trận bão giả tường Alicia đang tiến đến gần.

Năm ngoái, hàng chục ngàn người nghèo bị bỏ lại phía sau vì không có phương tiện di chuyển hay không biết đi đâu, họ tạm trú tại Superdome và trung tâm nghị hội với cuộc sống thiếu thốn cả nước và lương thực. Thị Trưởng Ray Nagin báo trước rằng lần sắp tới sẽ không mở các trung tâm tạm trú nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.