Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

07/12/200100:00:00(Xem: 4055)
TỔNG KẾT: 3096 NGƯỜI CHẾT Ở WTC
NEW YORK - Tổng thiệt hại nhân mạng tại Trung Tâm Thương Mại Thế Giới New York ngày 11-9 chỉ cao hơn con số 3000 một chút, gần bằng nửa con số phỏng định ban đầu. Tính đến hôm thứ tư, con số người mất tich là 628, số người xác nhận đã chết là 482 người, và 1986 trường hợp đã được cấp giấy khai tử. Con số tổng kết là 3096. Lực lượng cứu hoả và cứu nạn hiện nay vẫn tiếp tục thu dọn và tìm xác người 24 giờ hàng ngày, và đủ 7 ngày hàng tuần.

NUÔI CÁ KIỂNG AROWA BÙNG NỔ, XUẤT CẢNG TOÀN CẦU
JOHOR - Nuôi cá kiểng Arowa, vảy 2 màu vàng và đỏ, chuyên ăn thịt, gốc Malaysia và Indonesia, bị nguy cơ tuyệt chủng hồi thập niên 1980, đã trở thành ngành kinh doanh phát đạt ở tỉnh Johor (Malaysia), thương vụ hàng năm lên tới hàng triệu MK.
Ông Tong, giám đốc trại nuôi cá Xian Leng, cho biết người Hoa tin rằng giống cá Arowa này đem lại tài lộc và hạnh phúc, nên có nhiều người mua về nuôi làm kiểng.
Khoảng 90% số cá Arowa gây giống tại trại Xian Leng được xuất cảng, gồm 55% bán sang Nhật, 25% Hongkong, Trung Quốc, và Singapore, Philippines, Thái Lan 15%.
TRại cá Xian Leng rộng 50 hecta với 96 hồ, hiện nuôi 3800 con. Giá 1 con cá Arowa từ 100 đến 2000 MK, giống hiếm có thể lên tới 50,000 MK/con.

BÁC SĨ NÓI: RĂNG TỐT THÌ TIM KHỎE
SYDNEY - Thường xuyên làm vệ sinh răng bằng sợi chỉ (floss) là việc rất có lợi cho sức khoẻ của tim. Đó là kết luận của các nhà nghiên cứu Australia sau khi nhận thấy có liên hệ giữa bệnh nướu và bệnh tim. Cuộc nghiên cứu đã tập trung vào giới bệnh nhân mất hết răng vì bệnh nướu, phải dùng răng giả. Bác sĩ chuyên khoa tim Geoffrey Tofler nói : có những chỉ dấu là người bị bệnh nuớu có mức độ ứ tắc máu cao hơn. Sự kiện này hậu thuẫn cho niềm tin rằng giữ vệ sinh răng miệng tốt cũng có ich cho việc giữ sức khoẻ của toàn thân. Khoảng 10 % đến 20 % dân Australia bị bệnh nuớu trầm trọng.

IMF KHÔNG CỨU, KINH TẾ ARGENTINA SẮP SỤP ĐỔ


Bảng giá ngoại hối so với đô la tại phòng đổi tiền Buenos Aires cho thấy đô la tăng 7% đối với đồng Peso, nên không có bao nhiêu người chịu bán ra ngoài thị trường. Khủng hoảng kinh tế Argentina nguy ngập hơn, sau khi Quỹ Tiền Tệ Quốc Tệ IMF cắt đứt mọi viện trợ, đầy nước này vào gần như bờ sụp đổ.

HỒNG KÔNG: ĐIẠ ỐC SỤT HƠN NỬA GIÁ
Biệt thự Genesis, một thời là tài sản đắt giá nhất thế giới trên đỉnh đồi Victoria Peak của Hồng Kông. Một đại tài chủ Hoa Lục, Hui Wing-mau, dự định mua lại Genesis với giá 29.5 triệu đô la, chưa đầy nửa giá mà người chủ trả vào lúc cao điểm giá địa ốc Hồng Kông tăng. Điều này cũng cho thấy kinh tế Hồng Kông tới lúc thật sự u ám.

TÀU CON THOI PHÓNG LÊN KHÔNG GIAN
CAPE CANAVERAL - Tàu con thoi Endeavour đã phóng mình lên không gian hồi 5 giờ 19 phút chiều qua, mang theo lên quỹ đạo địa cầu 6000 quốc kỳ để tưởng niệm các nạn nhân biến cố 11-9, và 6000 pound tiếp liệu cho trạm quốc tế. Chuyến bay của tàu con thoi bị trễ 1 tuần cũng là chuyến bay lên không gian đầu tiên sau ngày 11-9, và được bảo vệ an ninh chưa từng có. Chuyến bay 8 ngày của tàu con thoi Endeavour cũng đưa lên trạm quốc tế 3 phi hành gia thay thế mỗi 6 tháng. Tàu Endeavour sẽ hội ngộ trạm quốc tế trong ngày mai.

CHICAGO VẼ DỰ ÁN PHÁT TRIỂN, MỞ RỘNG PHI TRƯỜNG O'HARE
CHICAGO - Thống Đốc George Ryan và Thị Trưởng Richard Daley tối thứ tư cho biết 2 ông đã thỏa thuận về kế hoạch mở rộng phi trường O'Hare của thành phố Chicago để giải quyết tình trạng ứ đọng kinh niên.
Trong dự án, khoảng 500 nhà bị giải tỏa để làm thêm 1 phi đạo mới, và dự trù xây dựng 1 sân bay mới ở Peotone, cách Chicago 30 dặm. 2 ông Ryan và Daley đã toan tính việc mở rộng phi trường O'Hare từ Muà Hè vừa qua, khi Thị Trưởng Daley đề nghị 1 dự án 6 tỉ MK để đại tu các phi đạo có sẵn, và xây dựng 1 phi đạo mới.
Sân bay Mieigs Field, ven hồ, được Thị Trưởng Daley đề nghị cho hoạt động 25 năm nữa, thay vì đóng cửa vào Tháng 2-2002 để biến thành 1 công viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.