Hôm nay,  

Al-qaeda: Sẽ Thánh Chiến Trên Toàn Cầu

28/07/200600:00:00(Xem: 1406)

- Phó Tướng Zawahri: Hồi Giáo Nổi Dậy, Cả Thế Giới Là Chiến Trường

CAIRO  -   Phó tướng al-Qaeda là al-Zawahri vừa phổ biến video mới hô hào người theo đạo Hồi vùng dậy trong 1 cuộc thánh chiến chống Israel, tham chiến ở Lebanon và Gaza cho tới khi Hồi Giáo ngự trị từ Tây Ban Nha đến Iraq. Zawahri nói al-Qaeda coi cả thế giới là bãi chiến trường mở rộng trước mặt.

Thủ lãnh nguyên là 1 y sĩ Ai Cập xác định rằng cuộc chiến đấu giữa Israel với Hizbollah và Palestine sẽ không chấm dứt bằng ngưng bắn hay thỏa thuận.

Zawahri tuyên bố "Chúng ta sẽ tấn công mọi nơi" - y nhắc lại rằng Tây Ban Nha do người Hồi Giáo kiểm soát cho tới đầu thế kỉ 16. Trong video mới, Zawahri mặc áo dài xám, khăn trùm đầu màu trắng - hậu cảnh là bức vẽ World Trade Center đang cháy. Trên tường treo ảnh 2 đội viên al-Qaeda, 1 người nhiều râu có lẽ là Mohammed Atta, chỉ huy các không tặc tấn công Hoa Kỳ ngày 11-9. Người kia là Mohammed Atef, bí danh al-Masri, cựu phụ tá của ông trùm Omar Bin Laden, đã bị diệt ở Afghanistan hồi Tháng 11-2001.

Đài al-Jazeera không phát toàn bộ video, mà đọc 1 phần kèm theo lời bình luận - viên chức giấu tên nói nguyên bản video dài 8 phút, đài al-Jazeera chỉ phát chừng 1 nửa thời lượng. Video nhận được bằng cách nào không được tiết lộ. Đây là thông điệp thứ 10 của Zawahri tính từ đầu năm 2006.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.