Hôm nay,  

Tt Bush Đi Bắc Cali Du Thuyết - Quốc Hội Bất Mãn Hồ Cẩm Đào

22/04/200600:00:00(Xem: 1804)

TT Bush đã lên phi cơ Air Force One tại căn cứ không quân Andrews gần thủ đô để thăm miền tây. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


 


Hôm Thứ Sáu, ông đến San Jose, thủ phủ của thung lũng điện tử, trong chương trình 4 ngày cổ võ phát triển kỹ thuật để nâng cao sức cạnh tranh của Hoa Kỳ trên thị trường thế giới.


 


Thống Đốc Schwarzenegger dự định có mặt tại cơ sở của công ty Cisco, nơi dừng chân đầu tiên của TT Bush. Ông Schawarzenegger có 1 số bất đồng về chính sach với nhà lãnh đạo Bạch Oc trong thời gian gần đây.


 


* TT Bush Không Giành Được Gì Về Mậu Dịch Với Trung Qước


 


WASHINGTON  -     TT Bush và lãnh tụ Hồ của Trung Quốc đồng ý với nhau rằng cuộc hội đàm thượng đình là xây dựng, trong khi các giới chỉ trích chính sách mậu dịch của Bắc Kinh có quan điểm khac.


 


Ông Kevin Kearns, chủ tịch HĐ thương nghiệp và công nghiệp Hoa Kỳ, đại diện của 1500 doanh nghiệp nhỏ và vừa, tuyên bố "Ông TT không tìm kiếm được tiến bộ nào trong cuộc đàm phán với người đồng nhiệm Trung Quốc".


 


Ông Frank Vargo, phó chủ tịch của Hội các nhà sản xuất nhận xét "Đây là 1 cơ hội bị bỏ lỡ - chúng tôi hi vọng vào tiến bộ về đàm phán để 2 chính phủ có thể bắt đầu giải quyết tình trạng mất thăng bằng mậu dịch".


 


Tại Điện Capitol, các nhà lập pháp đang vận động 1 số biện pháp để trừng phạt Bắc Kinh về tỉ giá tiền Nguyên không thực tế, thật sự bất mãn về hội nghị thượng đỉnh nửa ngày tại Bạch Oc. Nghị sĩ DC Max Baucus phát biểu "Tôi thật sự bất bình khi thấy chủ tịch Hồ không cam kết các biện pháp cụ thể để tiền Nguyên phản ảnh các thế lực của kinh tế thị trường.”


 


Lãnh tụ Hồ cẩm Đào kết thúc chuyến công du Hoa Kỳ bằng bài nói chuyện tại trường đại học Yale. Cac nhóm phản đối, gồm cac nhà hoạt động nhân quyền và phong trào Pháp Luân Công, dự định biểu tình cach trường Yale  1 hay 2 giao lộ.


 


Cơ quan an ninh muốn cho biểu tình tại 1 công viên, xa hơn, trong khi các viên chức trường Yale chấp nhập 1 ngoại lệ hiếm hoi, cho biểu tình tại khuôn viên cũ. Các nhà sản xuất Hoa Kỳ tin rằng tiền Nguyên bị định giá thấp hơn thực tế 40% khiến cho hàng Trung Quốc hạ giá ở ngoại quốc.


 


Tại Bạch Oc, chủ tịch Hồ khẳng định rằng ông tới <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Washingtonkhông để tìm kiếm cac cam kết mới - trong luc chụp ảnh chung, TT Bush nói "Ông Hồ công nhận tình trạng khiếm ngạch mậu dịch của Hoa Kỳ, là đáng kể, và là không chịu đựng được".


 


Ông Hồ có 1 cuộc tiếp xúc ngắn ngủi với 1 nhóm các nhà lập pháp Hoa Kỳ - theo lời thuật của dân biểu CH Mark Kirk, các nhà lập pháp đã mạnh mẽ nêu ra với ông Hồ tệ trạng trộm cắp tác quyền của hàng hóa Hoa Kỳ diễn ra quy mô tại Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.