Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Đánh Iraq Tháng 2, Mất 4 Tuần Lễ

19/01/200300:00:00(Xem: 4387)
MOSCOW (World Tribune) -- Nga đang chuẩn bị tình hình chế độ của Saddam Hussein sụp đổ hoặc là vào tháng 3 hay tháng tư, theo tin của Geostrategy-Direct, một bản tin tình báo.
Các chiến lược gia tin là Mỹ tính tung ra cuộc chiến lật đổ Saddam vào cuối tháng 2. Họ nói cuộc chiến sẽ kéo dài tối đa nhiều tuần lễ, và sẽ hạ màn với cảnh lật đổ Saddam và gia đình và đảng của ông này.
Vyacheslav Nikonov, chủ tịch tổ chức Politika Foundation, nói trong 1 hội nghị Moscow hôm 9-1 rằng chính phủ Bush sẽ hoãn binh tới tháng 2. Rồi thì Mỹ sẽ đánh ào ạt.
Nikonov nói, “Tháng 3, chậm lắm là tháng 4... chế độ Saddam Hussein sẽ bị xóa sổ.”

Nikonov nói cuộc chiến Mỹ đánh Iraq sẽ kéo dài khoảng 4 tới 6 tuần lễ. Quyết định về kinh naò và thế nào khởi chiến đã hoàn tất 99%.
Moscow lâu nay chống lại cuộc chiến lật đổ Saddam. Nhưng các viên chức và phân tích gia nói là trong tháng qua, chính ophủ của TT Putin đã lui khỏi vị trí này trươcù cuộc chiến hết tránh khỏi.
Nikonov nói Mỹ sẽ mau chóng đánh bại Iraq. Thách thức sau đó sẽ là ổn định Iraq. Ông thúc giục TT Putin phải bảo đảo quyền lợi dầu hỏa của Nga ở Iraq.
George Mirsky, trưởng phòng nghiên cứu của Institute of World Economy and International Relations, cũng đồng ý. Ông nói trong hội nghị rằng Nga phải ngưng hành động can gián Mỹ, để dồn nỗ lực bảo đảm quyền lợi nước Nga trong 1 nước Iraq thời hậu Saddam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.