Hôm nay,  

Lính Mỹ Bắn Chết Ký Giả Reuters?

18/08/200300:00:00(Xem: 4338)
BAGHDAD -- Ký giả quay phim Mazen Dana của hãng Reuters đã bị bắn chết hôm chủ nhật, trong khi quay phim gần 1 nhà tù do lính Mỹ quản trị ở ngoại ô Baghdad, theo lời quân đội Mỹ.
Các nhân chứng kể là Dana bị bắn bởi các quân nhân trên một chiếc xe tăng Hoa Kỳ, khi anh quay phim bên ngoài nhà tù Abu Ghraib ở phía Tây Baghdad.
Các tấm ảnh cuối của anh cho thấy 1 chiếc xe tăng chạy về hướng Dana bên ngoài các bức tường nhà tù. Nhiều phát đạn bắn ra từ xe tăng, và máy ảnh của Dana rớt xuống mặt đất.
Quân đội Mỹ nói là đang xúc tiến điều tra và không có thông tin trực tiếp nào về việc có thể lính Mỹ đã bắn chết Dana, một người Palestine.

Phát ngôn nhân Bryan Whitman nói với Reuters tại Washington, “Liên quân đã có chuyện xảy ra với 1 cá nhân quanh nhà tù Abu Ghraib. Cá nhân này sau đó được xác minh là phóng viên. Cá nhân này được đưa về quân y viện Số 28 và khi tới thì chết rồi. Vụ này đang được điều tra.”
Các phóng viên đã tới nhà tù này sau khi lính Mỹ cho biết 1 cú tấn công bằng súng cối trước đó 1 ngày đã giết 6 người Iraq và làm bị thương 59 người.
Dana là ký giả thứ 17 chết tại Iraq từ khi cuộc chiến bùng nổ hôm 20-3. Hai ký giả khác đã bị mất tích trong các ngày đầu cuộc chiến.
Dana, 41 tuổi, đã được giải thưởng quốc tế International Press Freedom Award 2001 bởi Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả về các công việc của anh ở Hebron, nơi anh bị thương và đánh đập nhiều lần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.