Hôm nay,  

1.5 Triệu Đồng Tính Diễn Hành, Mừng Chiến Thắng

01/07/200300:00:00(Xem: 4555)
SAN FRANCISCO - Hội diễn hành của giới đồng tính luyến ái tại thành phố San Francisco, New York và các thành phố khác hoan nghênh nồng nhiệt phán quyết của Tối Cao Pháp Viện qua 1 vụ án về tình dục cùng phái tính.
Bà Ana Oliveira, giám đốc chương trình Health Crisis của giới đồng tính, nói : quyết định của Tối Cao Pháp Viện chống lại luật cấm tình dục đồng tính là 1 bước quan trọng công nhận các quyền lợi của giới đồng tính.
Đối với nhiều người, tỉ số phiếu biểu quyết 6/3 của Tối Cao Pháp Viện có thể mở đường cho hôn nhân đồng tính.
Cùng ngày diễn hành Gay Parade diễn ra tại San Francisco, trên kênh truyền hình ABC, lãnh tụ đa số Thượng Viện Bill Frist lên tiếng chỉ trich phán quyết của Tối Cao Pháp Viện, và ủng hộ khuynh hướng cấm hôn nhân đồng tính - ông Frist nhấn mạnh "theo các giá trị truyền thống của Tây phương đã được xác định, hôn nhân phải là giữa 1 người nam và 1 người nữ".

Những người diễn hành giơ nắm đấm lên trời mừng thắng lợi. Chủ đề của Gay Parade tại San Francisco là "Hãy Cho Họ Hi Vọng", khẩu hiệu của ông Harvey Milk, giám sát viên thành phố đầu tiên ủng hộ phong trào đồng tính - ông Milk bị ám sát cùng với Thị Trưởng George Moscone Tháng 11-1976.
Cuộc diễn hành ở Atlanta thu hút đến 400,000 người, nhiều nhất lịch sử 33 năm diễn hành thành phố này, nhờ có phần đóng góp của những người hoan nghênh phán quyết của Tối Cao Pháp Viện.
Ban tổ chức diễn hành tại Chicago ước lượng số người hưởng ứng lên đến 400,000.
Tính trên toàn Hoa Kỳ, các cuộc diễn hành đồng tính thu hút khoảng 1.5 triệu người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.