Hôm nay,  

Cán Bộ Al-qaeda Tính Phá Cầu Thực Ra Là Nhị Trùng Cia

29/06/200300:00:00(Xem: 4155)
NEW YORK -- Câu chuyện càng lúc càng bí mật thêm: 1 cán bộ khủng bố Al-Qaeda bị bắt khi tính giựt sập cầu thực ra là điệp viên CIA.
Cán bộ của tổ chức khủng bố al Qaeda bị bắt hồi tháng Ba vừa qua khi phát giác y đang âm mưu phá sập cầu Brooklyn, sau nhiều ngày điều tra và thẩm tra lý lịch, được biết y đã được Cơ quan Tình Báo Trung Ưuơng Mỹ, CIA, sử dụng như một nhân viên tình báo nhị trùng, tiếng bình dân gọi là hai mang. Đó là nội dung tin của báo Washington Post trên Internet.
Tên cua y can là Iyman Faris, sanh ra ở Pakistan, có bằng lái xe hàng lớn. Kế hoạch của y là dùng xe hàng có chưá chất nổ chạy đâm vào cầu đã nói trên và một số danh lam thắng cảnh của New York.
Cơ quan điều tra không xác nhận việc Faris được lịnh của tổ chức khủng bố học hỏi và nghiên cứu các loại máy bay cực nhẹ dùng để khủng bố hay cách làm trật dường rầy xe lửa để đâm sấm vào nhiều kho tàng của Mỹ tại Washington.

Nhưng điều nhiều báo chí theo sát tình hình khủng bố xác nhận, là trước đây Faris đã được CIA sử dụng và kiểm soát trong nhiều tháng liền.
Bộ Tư Pháp cho báo Times biết, Faris đã bị lịnh câu lưu bí mật hai tuần trước ngày bắt được Khalid Shieik Mohammed, người phụ tá đặc trách hành quân của Bin Laden, tại Pakistan vào ngày 1 tháng Ba.
Faris bị bắt tại Virginia khi ở trong một nhà an toàn (của CIA") dùng diện thoại di động gọi điện văn và điện thư cho đồng bọn, nhưng thực sự là cho những nhân viên CIA chìm theo dõi Faris.
FBI đang tìm cách thương lượng một số vấn đề với Faris và sau đó mới làm thủ tục truy tố. Thông thường bản án dành cho những tội như của Faris đã làm, là 20 tù ở.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.