Hôm nay,  

Lính Mỹ Ở Iraq Lâu Dài Sẽ Thúc Đẩy Thêm Kinh Tế Mỹ

27/07/200300:00:00(Xem: 4604)
NEW YORK -- Trong khi các trận phục kích ở Iraq tiếp diễn, Pentagon đã đưa một loạt đơn đặt hàng như áo giáp, máy điều hòa không khí và thực phẩm tươi cho lính Mỹ -- và giúp lính Mỹ thay đổi vai trò tại Iraq.
“Chúng ta coi bộ còn ở đó lâu,” theo lời Joel Moskowitz, tổng quản trị công ty Ceradyne, chuyên làm áo giáp bằng sứ. Công ty hôm 17-7 đã nhận một đơn đặt hàng gấp trị giá 7.1 triệu đô la để lấy thêm các mảnh áo giáp loại chống súng nhỏ. “Cuộc chiến, bất kể bạn định nghĩa ra sao, vẫn chưa chấm dứt.”
Không Quân Mỹ cũng yêu cầu cơ quan tiếp liệu Engineered Support Systems tăng tốc làm các máy sưởi, máy lạnh và máy lọc. Tới giờ đã có hơn 11,000 máy đặt mua.

Cùng lúc, sở quân vận Defence Supply Center Philadelphia (DSCP) dự kiến ngân sách tăng tới 9 tỉ đô năm 2003, từ mức 7.8 tỉ một năm trước đó, với một số trong phần tăng thêm là tiếp vận cho cuộc chiến, trong khi phần còn lại là cho các trạm tiêu dùng. Cơ quan này chuyên mua lương thực, trang phục, thuốc Tây và đồ xây cất cho quân đội, hiện đang tăng tốc mua giày cho cả mùa hè và mùa đông, cũng như mua thêm vớ, mũ và đồ lót.
Cơ quan Defense Logistics Agency (DLA), cơ quan chỉ huy của DSCP, hiện cung cấp 25,000 pounds rau và trái cây tươi mỗi tuần cho lính Mỹ tại Iraq, theo các con số tổng kết hồi tháng 6.
DLA cũng cung cấp phụ tùng sửa chữa cho quân xa và phi cơ, cũng như xăng nhớt. Và trong khi nhu cầu súng đạn giảm bớt vì giao chiến ít hơn, thì DLA đang phải mua hàng lô gỗ để tái thiết lại đất nước Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.