Hôm nay,  

Thái Bắt 1 Ổ Du Kích Hồi Giáo Tính Nổ Bom Các Sứ Quán

11/06/200300:00:00(Xem: 4148)
BANGKOK - Cảnh sát Thái Lan vừa phá vỡ 1 tổ du kich Jemaah Islamiyah đang toan tính tấn công các sứ quán và các khu du lịch ven biển, theo loan báo hôm thứ ba của các viên chức ở Bangkok và Singapore.
Dựa theo tin mật báo từ Singapore, 4 tên đã bị bắt gồm 1 người Singapore 42 tuổi và 3 người Thái Lan theo Hồi Giáo - một số nghi can khác đang bị truy bắt.
Jemaah Islamiyah bị tình nghi tổ chức vụ nổ bom Bali và gây bạo động ở Philippines.
3 tín đồ Hồi Giáo Thái Lan bị bắt hôm thứ ba tại miền nam - nghi can Singapore bị bát ở Bangkok ngày 16-5 và bị đưa sang Singapore ngay hôm sau.
Nghi can tên Arifin bin Ali, bị nghi là người lãnh đạo các đội viên Jemaah Islamiyah dự mưu cướp phi cơ đâm xuống phi trường Changi của Singpaore, theo thông cáo của chính phủ Singapore.

Một viên chức cảnh sát cao cấp Thái Lan cho phái viên Reuters biết "họ âm mưu tấn công các tòa đại sứ và các thắng cảnh du lịch gồm Pattaya va Phukhet".
Nghi can Arifin còn có tên John Wang Ah Hung, sau khi bị giải giao từ Bangkok, đã bị giam theo luật nội an cho phép nhà chức trách giam nghi can vô thời hạn không cần xét xử.
Arifin tiết lộ với Bộ nội an Singapore rằng y dự phần trong âm mưu tấn công 1 số mục tiêu ở Thái Lan, gồm 5 sứ quán, trong số này có sứ quán Singapore.
Theo 1 viên chức tỉnh Narathiwat (940 dặm về hướng nam Bangkok), 3 nghi can Thái Lan gồm 1 người dạy giáo lý đạo Hồi, con trai ông ta và 1 bác sĩ y khoa. 3 ngươi bị cảnh sát đặc biệt từ thủ đô tới bắt và thẩm vấn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.