Hôm nay,  

Bà Bush Khuyên Trẻ Em Nga: Bớt Xem Tv, Nên Đọc Sách

02/10/200300:00:00(Xem: 4610)
MOSCOW - Trong chuyến du hành vận động dư luận châu Aâu, đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ khuyên trẻ em Nga tắt máy truyền hình để dành thì giờ đọc sach - tại hội chợ sách Moscow, phu nhân Laura Bush (nguyên là quản thủ thư viện trường học) nói với thiếu nhi Nga rằng cuộc triển lãm sách này là cổ võ tự do, tự do viết và tự do đọc.
Dự khai trương hội chợ sach do đệ nhất phu nhân Lyudmilla Putin chủ tọa, bà Laura Bush nêu rõ rằng sách thiếu nhi Hoa Kỳ quảng bá các giá trị Hoa Kỳ, gồm tinh thần tự chủ và tu sửa đức hạnh.

Viên chức tháp tùng đệ nhất phu nhân Laura Bush nói : các phát biểu của bà Bush phản ảnh các quan ngại của Washington về điều gọi là áp lực với truyền thông của chính phủ Nga, dù tự do báo chí tại Nga đã được cải thiện nhiều hơn trước.
Cuộc họp báo chung của 2 vị TT trong tuần qua tại Hoa Kỳ không đề cập tới tự do báo chí, nhưng TT Putin tuyên bố với học sinh New York rằng tự do báo chí có giới hạn.
Phu nhân Laura Bush được tiếp đón nồng nhiệt tại Paris và Moscow mặc dù còn bất đồng giữa Pháp và Nga với Hoa Kỳ trong vấn đề Iraq và về chương trình nguyên tử của Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.