Hôm nay,  

Cuba Cấm Dân Biểu Đức Tới Quan Sát Nhân Quyền

26/09/200300:00:00(Xem: 4729)
BERLIN - Chính phủ cộng hòa liên bang Đức hôm thứ năm phản đối Cuba về việc từ chối chuyến đi quan sát của bà Claudi Roth, cố vấn về nhân quyền.
Bản tuyên bố của Bộ ngoại giao Đức viết "Tình trạng tự cô lập hiện nay của Cuba gây thiệt hại dân chúng đảo quốc", quyết định không cấp visa nhập cảnh cho bà Claudia Roth là không phù hợp với tập quán ngoại giao quốc tế, cũng không là tín hiệu tich cực từ chính quyền Cuba mà bên ngoài mong đợi.

Dấu hiệu tich cực mà bên ngoài hi vọng là cach giải quyết hoàn toàn khac về căn bản trong cach cư xử với những người ly khai, hay là bằng cach phóng thich tù chính trị mà các nước Liên Hiệp Au Châu đã nhiều lần hô hào.
Hồi Tháng Tư, 75 nhà tranh đấu nhân quyền và dân chủ, gồm các nhà báo độc lập, bị vây bắt và bị kết tội hợp tac với Hoa Kỳ để lật đổ - họ bị kết án người nặng nhất 28 năm tù, gây phản ứng mạnh mẽ ở ngoại quốc.
Bà Roth là 1 dân biểu quốc hội, cưu đồng lãnh đạo đảng Greens, 1 thành phần trong chính phủ liên hiệp Đức, dự định thăm Cuba từ ngày 27-9. Bà muốn gặp các viên chức Havana cũng như các nhà ly khai và vợ của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.