Hôm nay,  

Thánh Địa Buồn Bethlehem: Mọi Lễ Hội Bị Hủy Bỏ

26/12/200200:00:00(Xem: 4154)
BETHLEHEM - Trong thánh lễ Giáng Sinh không vui, vị giáo phẩm công giáo cao nhất tại thánh địa Bethlehem đã hô hào chấm dứt bạo động tại Trung Đông và kêu gọi Israel tiến tới việc giảm căng thẳng.
Giáo trưởng Michel Sabbah ngỏ lời cầu nguyện cho chủ tịch Arafat - mặc dù trong các cuộc phỏng vấn của báo chí, ông hô hào chủ tịch Arafat và các nhà lãnh đạo Israel từ chức.
Ông nói : tất cả những vị ấy không tái lập được hòa bình.
Theo ông, phía Israel nên tìm ra các nhà lãnh đạo có viễn kiến về hòa bình.
Để phản đối cuộc chiếm đóng của Israel, các nhà lãnh đạo thị trấn Bethlehem hủy bỏ mọi lễ hội giáng sinh, và không can thiệp vào các nghi thức tôn giáo.

Binh lính Israel đã lui ra vùng ngoại ô Bethlehem, nhưng sự hiện diện quân sự của họ dễ được cảm thấy trong thánh lễ nửa đêm trong nhà thờ Catherine, gần thánh đường Giáng Thế.
Lãnh tụ Arafat bị cấm tới Bethlehem hành hương năm thứ nhì liên tiếp - chiếc ghế dành riêng trong nhà thờ, phủ khăn quàng truyền thống Ả Rập, tượng trưng sự vắng mặt của nhà lãnh đạo Palestine.
Trung tá Moshe Madar, sĩ quan liên lạc của Israel ở Bethlehem, thông báo rằng sự rút lui ở Bethlehem chỉ là tạm thời, trong số gắng dung hòa các nhu cầu về an ninh và quyền tự do hành đạo của dân chúng.
Theo tin của phóng viên Ibrahim Hazboun, trên 50 người ngoại quốc tuần hành lui tới giữa nhà thờ Giáng Thế và Trung Tâm Hòa Bình, kêu gọi Israel chấm dứt chiếm đóng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.