Hôm nay,  

Trùm Khủng Bố Laden Aâm Mưu Tấn Cơng Cơ Sở Mỹ

18/06/199900:00:00(Xem: 6433)
WASHINGTON (AP) - Một tuần lễ sau khi FBI đưa tên ông ta lên danh sách 10 kẻ bị truy nã gắt gao nhất, giới tình báo Mỹ nói trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden đang hoàn tất một kế hoạch tấn công mới.
Mặc dù chưa biết rõ hắn sẽ đánh nơi nào và lúc nào, một giới chức Mỹ nói đã có những dấu hiệu trong mấy tuần vừa qua cho thấy bin Laden đã di chuyển những chất liệu khả nghi có thể dùng cho một vụ đánh phá khủng bố, và những cơ sở của Mỹ tại các nước Phi Châu như Ghana và Mozambique có thể là mục tiêu.
Mỹ nghi là bin Laden đã ra lệnh nổ bom hai tòa Đại sứ Mỹ ở Kenya và Tanzania hồi năm ngoái. Hiện nay có lẽ bin Laden đang ở Afghanistan, nơi đây FBI nói không được chính quyền địa phương giúp để bắt hắn đem ra tòa.

Các giới chức tình báo nói vì gập khó khăn đánh phá các mục tiêu ở Mỹ, bin Laden đang nhằm vào những mục tiêu ở các nước nghèo, nơi có hệ thống an ninh yếu hơn.
Hồi tháng 2 năm nay Giám đốc CIA George Tenet nói chắc chắn bin Laden và đồng minh cùng cảm tình viên của hắn trên khắp thế giới “đang đặt kế hoạch tấn công thêm vào Mỹ bất cứ lúc nào”.
Tenet nói: “Chúng tôi dự liệu sẽ có đánh bom...nhưng tay sai của hắn có thể thực hiện những vụ bắt cóc và ám sát”.
Bin Laden vẫn công khai tuyên bố chống Mỹ vì Mỹ đã ủng hộ Do Thái và vì sự hiện diện của quân Mỹ trong vùng Vịnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.