Hôm nay,  

Nhật: Lột Chức 1 Giám Đốc Có Thể Làm Hại Thủ Tướng

25/10/200300:00:00(Xem: 4630)
TOKYO - Bộ Trưởng vận tải Nobuteru Ishihara hôm thứ sáu loan báo cách chức ông Haruho Fujii, đứng đầu công ty xây dựng công lộ quốc gia - công ty này là trọng tâm tranh cãi có thể làm hại Thủ Tướng Koizumi trong cuộc bầu cử sắp tới.
Bộ Trưởng Ishihara tuyên bố "ông Fujii làm tổn thương sự tin cậy của công chúng". Ngành cầu đường mắc nợ tới 40 ngàn tỉ Yen (tương đương 366 tỉ MK).
Cải tổ các doanh nghiệp này là 1 phần quan trọng trong chương trình hành động của ông Koizumi, nhưng quyết định cách chức cớ thể trở thành việc nhưc đầu.

HỒi đầu tháng, ông Fujii đã cưỡng lại lệnh Bộ Trưởng Ishihara đòi ông từ chức buộc ông Ishihara phải dùng biện pháp cách chức, dẫn đến điều trần công khai và có thể tranh tụng.
Thủ Tướng Koizumi tuyên bố với báo chí rằng Bộ Trưởng Ishihara đã làm đúng - nhưng, điều đáng lo, như luật sư của ông Fujii ám chỉ, là các chi tiết về sự can thiệp của các chính khach và các nhà hành chánh vào việc kinh doanh của công ty cầu đường sẽ bị phơi bày trước công chúng.
Tuy vậy, Thủ Tướng Koizumi vẫn giữ được hậu thuẫn - kết quả khảo sát dư luận của nhật báo Yomiuri Shimbun phổ biến hôm thứ sáu ghi nhận gần 40% cử tri chọn bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ Tự Do, chỉ 14% nói sẽ bầu cho người của đảng Dân Chủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.