Hôm nay,  

Nhiều Trường Học Đang Sợ Không Giữ Được Giáo Viên

20/10/200300:00:00(Xem: 4489)
(CHRISTIAN SCIENCE MONITOR) - Trong những năm cuối của thập niên 1990, các học khu đẩy mạnh việc mướn thêm giáo viên để bù vào việc thiếu hụt 2 triệu giáo viên. Các giáo viên được tặng thưởng thêm phúc lợi, được cho mượn tiền mua nhà; thậm chí một số học khu còn mướn giáo viên từ Phi Luật Tân.
Sau đó, vì tình trạng khủng hoảng, nhiều người bị mất việc làm, nên có nhiều người đến xin việc ở các học khu. Tình trạng thiếu hụt giáo viên được giải quyết.
Tuy nhiên, các học khu có thể sẽ lại sa vào tình trạng thiếu hụt giáo viên, vì có một số giáo viên đang rời bỏ nghề dạy học.
Theo National Commission on Teaching & America's Future (NCTAF), có gần một phần ba giáo viên bỏ nghề trong ba năm đầu, và phân nữa bỏ nghề trong năm năm đầu.

Trong thập niên 1990, lần đầu tiên số giáo viên bỏ nghề nhiều hơn số giáo viên mới vào nghề. Trong số giáo viên bỏ nghề này chỉ có 1/4 là những giáo viên về hưu, còn lại là những người mới vào nghề dạy học.
Những ngành chuyên môn như toán, khoa học, và giáo dục đặc biệt (special education), thường bị thiếu giáo viên. Giáo viên các ngành khoa học và giáo dục đặc biệt có khuynh hướng bỏ nghề nhiều gấp đôi giáo viên các môn xã hội học.
Một số lý do dẫn đến việc giáo viên bỏ nghề là lương thấp, và giáo viên bị bó buộc trong công việc của họ. Thêm vào đó, họ cũng không được giúp đỡ và hỗ trợ trong những năm dạy đầu tiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.