Hôm nay,  

Hội Nghị Âu Á 25 Nước: Iraq Phải Cho Lhq Xét Vũ Khí

24/09/200200:00:00(Xem: 3888)
Nam Hàn Vui Mừng: Hy Vọng Thống Nhất Nam Bắc
COPENHAGEN - TT Kim Dae Jung hôm thứ hai tuyên bố rằng sự mở cửa của Bắc Hàn cho thấy có hi vọng tái thống nhất bán đảo Hàn.
Trong diễn văn khai mạc hội nghị thượng đỉnh Aâu Á tại thủ đô Đan Mạch, TT Kim nói "Hai phe Hàn đã bắt đầu cuộc hợp tác kinh tế cùng lúc với những trao đổi về văn hóa và cách lãnh vực khác - những đổi thay này chỉ tới 1 tương lai thống nhất".
Theo lời ông, công tác thu dọn mìn để tái thiết đường xe hơi và thiết lộ nam-bắc đã làm giảm đáng kể căng thẳng về quân sự.
TT Kim hô hào các nhà lãnh đạo thế giới chú tâm tới việc gỉam nghèo, vì đói nghèo là một trong những môi trường nảy sinh và nuôi dưỡng chủ nghĩa khủng bố. Thông cáo của các nhà lãnh đạo dự hội nghị thượng đỉnh ASEM tái xác nhận tầm quan trọng của việc đưa Bắc Hàn vào cộng đồng quốc tế thông qua những cuộc đối thoại xây dựng và có kết quả.

Bản tin khác cho biết, Đan Mạch, nước đang là chủ tịch luân phiên của Liên Hiệp Châu Aâu, hôm thứ hai cho biết 25 nhà lãnh đạo Aâu Á đồng ý rằng Iraq phải để các thanh tra vũ khí LHQ trở lại càng sớm càng tốt, và cho phép họ toàn quyền khám xét các cơ sở.
Thủ Tướng Đan Mạch Rasmussen nói với nhà báo sau phiên họp đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh ASEM rằng "Iraq phải có những hành động khả dĩ để thanh tra vũ khí làm việc vô điều kiện và vô giới hạn - hợp tác hoàn toàn với LHQ trong việc thi hành đầy đủ những đòi hỏi của cộng đồng quốc tế về việc gỉai giới". Theo lời ông, các nhà lãnh đạo ASEM, gồm Thủ Tướng Chu Dung Cơ, sẽ không ra 1 tuyên bố chính trị về vấn đề Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.