Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng: Xin Phúc Lành, Đừng Thánh Chiến

21/04/200300:00:00(Xem: 4197)
VATICAN CITY - Nhà lãnh đạo công giáo hoàn vũ bắt đầu thánh lễ Phục Sinh với lời kêu gọi mọi tín hữu làm việc không mệt mỏi vì hòa bình thế giới trong lúc hàng chục ngàn người hành hương đội mưa dự thánh lễ tại công trường Thánh Phê-Rô.
Chỉ nghỉ vài giờ sau thánh lễ nửa đêm kéo dài 3 giờ, Giáo Hoàng Gioan Phao Lô đệ Nhị đứng làm lễ dưới mái vòm dựng ở bậc thềm vương cung thánh đường.
Ngài lộ rõ vẻ mệt mỏi, da mặt hơi tái, co luc ngáp và úp mặt vào hai tay.
Ngài nói với khoảng 50,000 giáo dân dự lễ rằng Phục Sinh đem lại bình an mà chỉ riêng Chúa có thể ban cho. Để giúp vị Giáo Hoàng có thể thực hiện chương trình lễ Phục Sinh, Tòa Thánh đã phải chuẩn bị các phương tiện phụ trợ như : xe lăn có thể nâng cao để Ngài khỏi phải đứng dậy, và 1 loại xe kéo để Ngài di chuyển quanh công viên Thánh Phê Rô. Gần đây, thỉnh thoảng Ngài đứng trên xe này.

Đức Giáo Hoàng đã dùng thông điệp Lễ Phục Sinh để kêu gọi hòa bình tại Iraq, và trong các cuộc chiến nơi khác của thế giới -- mà ngài nói là chúng đe dọa “một xô xát bi thảm giữa các nền văn hóa và tôn giáo.”
Ngài nói trước hơn 50,000 tín đồ tại công trường St Peter ngập mưa và nhiều triệu tín đồ theo dõi qua TV.
Bạo lực và tắm máu giữa người Israel và Palestine cho thấy “không có vẻ gì ngưng nghỉ,” ngài bày tỏ lo ngại.
“Hãy kết thúc một dây chuyền căm thù và khủng bố, điều đe dọa sự phát triền bình thườing của gia đình nhân loại. Xin Thiên Chúa ban phước rằng chúng ta thoát khỏi sự tàn phá của cuộc chiến bi thảm giữa các nền văn hóa và tôn giáo.”
Ngài lập lại 1 nỗi sợ rằng cuộc chiến Mỹ đánh Iraq sẽ bị lợõi dụng bởi bọn cực đoan nhìn thấy đây là xô xát giữa các nền văn hóa, giữa Tây và Đông, giữa Ky Tô Giáo và Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.