Hôm nay,  

Tt Bush Sẽ Ra Kế Hoạch 300 Tỉ Đô Để Cứu Kinh Tế

03/01/200300:00:00(Xem: 4167)
CRAWFORD - Sau gần 1 tuần lễ "cấm phòng", TT Bush và các cố vấn gần hoàn tất kế hoạch kich thích kinh tế, dự chi 300 tỉ MK, bao gồm các biện pháp giảm thuế cho cá nhân và các cơ sở kinh doanh.
Các nguồn tin thân cận nói TT Bush có thể công bố kế hoạch này vào trung tuần Tháng 1 nhân dịp kinh lý Chicago, trước ngày đọc "Thông Điệp về tình trạng liên bang" (ngày 28-1).
Theo các viên chức hành pháp, giới nhà giàu thượng tầng có thể bị đặt ra ngoài kế hoạch giảm thuế vì các cố vấn chính trị Bạch Oác lo ngại về các đả kich của đảng Dân Chủ là TT Bush thiên vị nhà giàu.

TT Bush muốn dùng biện pháp giảm thuế để kich thích đầu tư vào kinh doanh, sản xuất, nhưng một số viên chức phản đối mở rộng giảm thuế tới các cuộc mua sắm trang bị mới.
TT Bush có nói ưu tiên trong nghị trình thảo luận của Quốc Hội đầu năm 2003 là gia hạn trợ cấp thất nghiệp cho trên 750,000 người hết phuc lợi ngày 28-12.
Trong tuần này, ông cũng nhấn mạnh nhu cầu kich thích kinh tế với lời báo động rằng "1 trận tấn công khủng bố lớn nữa sẽ làm tê liệt nền kinh tế Hoa Kỳ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.