Hôm nay,  

Bắt 1 Đường Dây Nhập Lậu Mỹ, Buộc Gái Vn Bán Dâm Trả Nợ

20/09/200200:00:00(Xem: 4146)
SEATTLE - Các viên chức cảnh sát Hoa Kỳ cho biết đã bắt giam 8 người điều hành một đường dây bán dâm ở vùng bờ biển phía Tây Hoa Kỳ, nơi đó các phụ nữ Á Châu bán thân để trả nợ việc được đưa nhập lậu vào Hoa Kỳ.
Các phụ nữ, chủ yếu trong lứa tuổi 20s, tới hầu hết là từ Trung Quốc, Việt Nam, Nam Hàn, Mã Lai, Lào và Thái Lan, và đã mang nợ người giúp họ nhập lậu vào Hoa Kỳ.
Đường dây mại dâm đưa phụ nữ Đông Nam Á tới các nhà chứa Hoa Kỳ vừa bị phá vỡ, kết quả của 2 năm điều tra, phối hợp FBI, cảnh sát Seattle và các cơ quan khác. Biện lý John McKay cho biết 8 bị can đã bị bắt ở Seattle, Portland và Los Angeles.
Theo lời ông, đa số phụ nữ bán dâm đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia và Nam Hàn - họ được đổi chỗ khắp nước, có lúc tới New York, và về căn bản họ bị buộc làm việc như nô lệ.

Thám tử Charles Mandigo, phụ trach văn phòng Seattle, nói: đây là đường dây mại dâm lớn nhất vùng Seattle mà liên bang phá vỡ.
Ông biện lý McKay cho biết còn 1 số bị can khác bị bắt khắp nước, và ông chưa có ước luợng về số phụ nữ Đông Nam Á bị ép bán dâm.
Cảnh sát không cho biết về quốc tịch các nghi can, nhưng tât1 cả tay chủ mưu này đều mang tên Á Châu. Năm nghi can: Johnny Cong Wu, Phui Dang, Shek Yu Ng, De Qin Zhang và He Qingping bị bắt ở Seattle.
Người thứ sáu là Kwan Tu bị bắt ở Portland, Oregon, trong khi Yuen Lam, người phụ nữ duy nhất bị truy tội chủ mưu - và Boon Cheung Lim bị bắt ở Los Angeles. Tất cả đều bị bắt hôm thứ ba.
Bên cạnh những người bị bắt, hơn một tá cô gái điếm đang bị tạm giam.
Phía Tây Hoa Kỳ và Canada trước giờ vẫn có nhiều di dân Á Châu vào lậu, kể cả nhiều người phải nợ bọn nhập lậu 40,000 đô la để được thu xếp đưa lậu vào bằng đường biển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.