Hôm nay,  

Db Gephardt Ra Tranh Cử Tt: Bảo Hiểm Y Tế Cho Tất Cả Thợ

20/02/200300:00:00(Xem: 4202)
ïLập Chương Trình Hưu Bổng Duy Nhất Cho Thợ, Dù Có Đổi Việc Làm
ST LOUIS - Bảo hiểm y tế phẩm chất cao cho tất cả mọi người lao động. Đó là khẩu hiệu ra tranh cử của một ứng viên sáng giá của Đảng Dân Chủ.
Dân biểu Dick Gephardt, 62 tuổi, làm việc tại Hạ Viện từ 26 năm, tuyên bố rằng nếu đắc cử TT ông sẽ loại bỏ đa số các cắt giảm thuế không công bằng để tài trợ 1 kế hoạch chăm sóc sức khỏe đầy tham vọng.
Trong diễn văn soạn sẵn để phát động cuộc tranh cử TT lần thứ nhì trong 15 năm, ông Gephardt nói "Không có các khoản giảm thuế cho người giàu của TT Bush, chúng ta có thể hoàn thành công việc chưa xong là cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phẩm chất cao cho mọi người đang đi làm, tiết kiệm hàng tỉ MK và kich thích một trong các lãnh vực kinh doanh lớn nhất của nền kinh tế".
Trong diễn văn đọc hôm thứ tư tại 1 trường học Missouri, ông Gephardt công bố chủ trương miễn giảm thuế cho các công ty chủ nhân trang trải tốn phí y tế cho công nhân viên.

Theo các phụ tá, kế hoạch chăm sóc sức khỏe của dân biểu Dick Gephardt, sẽ công bố chi tiết hơn trong 1 diễn văn sau này, chỉ tốn bằng kế hoạch giảm thuế 1300 tỉ trong 10 năm của TT Bush mà Quốc Hội đã thông qua năm 2001.
Đặc biệt, DB Gephardt cũng đưa ra kế hoạch hứa hẹn:
-- Lập một chương trình hưu bổng duy nhất để đi theo các công nhân bất kể đổi sang hãng nào khác.
- Lập Teacher Corps, trong đó chính phủ trả tiền học phí cho các sinh viên nào đồng ý đi dạy 5 năm sau khi tốt nghiệp đại học.
- Vận động lập mức lương tối thiểu quốc tế, thay đổi khác nhau tùy từng nước, thiết lập xuyên qua tổ chức WTO.
Các chính khách Dân Chủ khác có ý định tranh cử TT gồm: cựu nghị sĩ Carol Moseley (đơn vị Illinois), cựu Thống Đốc Howard Dean (tiểu bang Vermont), nghị sĩ John Edwards (đơn vị North Carolina), nghị sĩ John Kerry (đơn vị Massachusetts), dân biểu Dennis Kucinich (đơn vị Ohio), nghị sĩ Joe Lieberman (Connecticut) và nhà tranh đấu dân quyền Al Sharpton (tiểu bang New York).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.