Hôm nay,  

Bán Giảm Trong Tháng 6, Thị Trường Địa Ốc Vẫn Mạnh

29/07/200100:00:00(Xem: 4309)
Washington (Wall Street Journal)- Số nhà bán đã giảm trong tháng Sáu nhưng vẫn ở mức cao hơn năm ngoái rất nhiều, và thị trường địa ốc vẫn tiếp tục uyển chuyển giữa sự trì trệ của nền kinh tế hiện thời.

Số nhà bán giảm 0.6% trong tháng Sáu xuống còn 5.33 triệu đơn vị một năm, giảm từ 5.36 triệu đơn vị một năm trong tháng Năm, Hiệp Hội Bất Động Sản Quốc Gia cho biết như vậy hôm thứ Tư. Những kinh tế gia cho biết số nhà bán sẽ còn giảm nữa, tới mức 5.29 triệu đơn vị một năm, theo như bản dự tính của Thomson Global Markets.

Mặc dầu vậy, số nhà bán trong tháng sáu vẫn cao hơn 2.9% so với cùng thời gian năm ngoái.

"Số lượng nhà bán hiện thời bằng tháng thứ năm cao nhất trong lịch sử, và dịch vụ mua bán đã giữ vững ở mức rất cao cho suốt năm nay", David Lereah, một kinh tế gia đã nói. "Với tiền lời dự tính sẽ tăng khoảng mức 7.3% trong đệ nhị lục cá nguyệt, và nền kinh tế sẽ bị trì trệ, số nhà bán hằng tháng sẽ giảm" ông nói "Mặc dầu thế, chúng tôi dự tính là tổng cộng sẽ có 5.15 triệu đơn vị sẽ được bán năm nay, năm thứ nhì cao nhất trong lịch sử".

Theo như HSH Associates, một công ty nghiên cứu ở New Jersey, tiền lời cố định cho 30 năm đã ở khoảng 7.16% - 7.34% từ đầu năm nay.

Nhìn chung, số nhà rao bán trên thị trường tăng 9.1% trong tháng 6, tới mức 1.68 triệu đơn vị. "Điều này giúp sự quân bình giữa người mua và người bán, nhưng tại nhiều nơi, thị trường địa ốc vẫn còn nghiêng về phía người bán", Richard A. Mendenhall, Giám đốc Hiệp Hội Bất Động Sản Quốc Gia cho biết.

Giá nhà trung bình toàn quốc là 152,600 mỹ kim trong tháng Sáu, tăng 5.2% tính từ tháng Năm và 8.8% tính từ tháng 6 năm 2000. Giá nhà trung bình có nghĩa là một nửa số nhà được bán với giá cao hơn và một nửa được bán với giá thấp hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.