Hôm nay,  

Amnesty Lên Aùn Palestine Đánh Bom Thường Dân

12/07/200200:00:00(Xem: 3659)
JERUSALEM - Amnesty International lên án các trận đánh bom quyết tử của du kich Palestine nhắm vào thường dân Israel là tội ác chống nhân loại. Tổ chức đặt bản doanh tại London này cũng tố giác Israel xâm phạm các quyền sống của người Palestine, nhưng bản phuc trình dài công bố hôm thứ năm chỉ ra rằng hành động của quyết tử quân đã giết hại khoảng 350 dân lành.

Phuc trình có đoạn viết "Các trận tán công thường dân Israel là rộng lớn, có hệ thống, và là sự theo đuổi 1 chiến sách chống dân thường, tạo thành các tội ác chiến tranh, chống nhân loại".

Các viên chức Palestine mô tả phúc trình của Amnesty International là có thiên kiến và không cân bằng. Ông Ismail Abu Shanab, phát ngôn viên của nhóm Hamas, nói "Amnesty International phản ảnh cùng chính sách của Hoa Kỳ, bàn sự hợp thức cho cuộc chiếm đóng của Israel và những hành động quân sự hàng ngày của Israel.

Một câu trong phúc trình của Amnesty International viết "không gì biện minh được cho sư chính đáng của việc giết hại thường dân". Theo nhận xét của Amnesty International, một phần dân Palestine không tán thành tấn công thường dân Israel, nhưng phe kia lớn tiếng hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.