Hôm nay,  

Xin Quốc Hội Đừng Cản Việc Thành Lập Bộ Nội An

12/07/200200:00:00(Xem: 3606)
WASHINGTON D.C. - Bộ Trưởng ngân khố Paul O'Neil hôm thứ năm thỉnh cầu cơ quan Lập Pháp đừng để cho sự thành lập Bộ Nội An bị ngăn trở.

Điều trần tại Hạ Viện, ông O'Neil nói: chúng ta không thể ứng phó với hiểm họa khủng bố chỉ đơn giản bằng cách tổ chức sự phối hợp giữa các cơ quan, và thực hiện những thay đổi nhỏ. CŨng trong buổi điều trần sáng nay, Bộ Trưởng quốc phòng Rumsfeld nói "làm việc chung với các cơ quan khác cùng có trach nhiệm về an ninh nội địa, chúng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu chung là bảo đảm an ninh cho toàn dân, lãnh thổ và chủ quyền".

Bên ngoài hội trường, ông cho biết Bạch Ốc không lo ngại về những thay đổi kế hoạch của TT theo các khuyến cáo của Quốc Hội, điều gì đáng kể sẽ được thảo luận thêm.

Mặt khác, Ngọai Trưởng Colin Powell phản đối việc đưa trach nhiệm của sở Chiếu Khán vào Bộ Nội An, dù có những vụ ăn hối lộ trong thủ tục cấp chiếu khán - ông nói: Bộ Ngoại Giao có kinh nghiệm và khả năng ngoại ngữ để nhận chức năng đó. hôm thứ tư, 5 ủy ban Hạ Viện đã chấp thuận từng phần của dự luật thành lập Bộ Nội An.

Theo thông báo của lãnh tụ đa số Hạ Viện Dick Armey, những chi tiết sau cùng sẽ được hoàn tất sau các phiên họp của 12 ủy ban trong tuần này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.